Chủ quán đăng facebook tìm khách quên ví tiền để trả

(Baonghean.vn) - Chiếc ví với hơn 3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng đã được chị Hồ Thị Hằng ở Quế Phong (Nghệ An) trao trả cho người bỏ quên sau khi đăng thông báo trên facebook cá nhân. ​
Ảnh: Hùng Cường
Chị Hằng đăng facebook tìm chủ nhân chiếc ví. Ảnh: Hùng Cường

Sáng 23/3, chị Hồ Thị Hằng, chủ quán tạp hóa Sơn Hằng ở bản Na Niếng, xã Tri Lễ, Quế Phong thấy 1 cái ví da màu nâu của khách để quên ở cửa hàng. Kiểm tra ví, chị thấy có hơn 3.500 nghìn đồng, cùng nhiều loại giấy tờ mang tên Lang Văn Lương ở xã Quang Phong, Quế Phong.

Không đắn đo, chị Hằng liền chụp ảnh đăng lên facebook cá nhân và chỉ sau 30 phút, nhờ sự chia sẻ của cộng đồng, chủ nhân của chiếc ví trên đã biết được tin và trở lại xin nhận.

Ảnh: Hùng Cường
Anh Lương nhận lại chiếc ví từ người nhà chị Hằng. Ảnh: Hùng Cường

Anh Lang Văn Lương, chủ nhân của chiếc ví bị bỏ quên, hiện là Phó Chỉ huy Quân sự xã Quang Phong, đồng thời là chủ nhiệm CLB Tình thương Bầu bí chuyên giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trên địa bàn huyện Quế Phong, cho biết: "Đây là số tiền học bổng của Quỹ Khát Vọng ngoài Hà Nội gửi vào trao tặng những học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quế Phong. Rất may là gặp người chủ quán tốt bụng, nếu không tôi cũng không biết xử lý thế nào...".

Được biết, chị Hồ Thị Hằng, chủ quán tạp hóa quê ở huyện Thanh Chương, cùng chồng lên Quế Phong lập nghiệp và nhiều lần, chị nhặt được của rơi đã tìm người trả lại.

Tin mới