“Chú rể” Trọng Hoàng lùi đá hậu vệ?

(Baonghean.vn) - Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất được HLV Park Hang-seo giữ lại sau hiệp 1 trận đấu giao hữu với Incheon United trên đất Hàn Quốc. Có vẻ như “chú rể mới” này được ông thầy người Hàn ngắm đến để thay thế hậu vệ phải Vũ Văn Thanh.

HLV Park Hang-seo đã dùng mỗi hiệp đấu 1 đội hình để thi đấu kiểm tra với Incheon United nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Nếu như hiệp 1, HLV Park chơi với sơ đồ 3 hậu vệ gồm Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải thì hiệp 2 ông lại chơi với hàng tứ vệ gồm Xuân Hưng, Thanh Hào, Viết Tú, Trọng Hoàng.

Cầu thủ gốc Nghệ Trọng Hoàng lại là cầu thủ duy nhất của đội hình thi đấu hiệp 1 được ra sân sau giờ nghỉ giải lao. Ngoài lý do chuyên môn thì việc không thể thi đấu trận giao hữu thứ 2 gặp FC Seoul do bận cưới vợ nên Trọng Hoàng đã được HLV Park Hang-seo ưu ái hơn các đồng đội.

Đãi cát tìm vàng

Ngay sau khi biết tin hậu vệ phải Vũ Văn Thanh bị chấn thương và Xuân Mạnh cũng lâm vào tình trạng tương tự thì HLV Park Hang-seo đã liên tục đưa ra các phương án thay thế. Lần lượt ông bố trí các tiền vệ Minh Vương, Quốc Trí hay Văn Đức, Hồng Duy đá thử ở vị trí này.

Dường như không có cầu thủ nào khiến ông ưng ý, nhất là khi đá với sơ đồ 3 hậu vệ thì mọi việc càng khó hơn. Mấu chốt của vấn đề là kinh nghiệm chiếm lĩnh không gian, các tiền vệ đều “chưa thuộc bài”.

1.	Cái tên Trọng Hoàng đã lóe trong đầu HLV Park Hang-seo (ảnh internet
Cái tên Trọng Hoàng đã lóe trong đầu HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Tạm chấp nhận hơn cả là tân binh Phạm Văn Thành và một cựu binh là Nguyễn Trọng Hoàng. Trong màu áo Hà Nội FC, Văn Thành vẫn được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí ra sân ở vị trí hậu vệ trái.

Sở hữu thể hình, thể lực và tốc độ khá tốt nhưng điểm yếu của Văn Thành là sự ổn định và kinh nghiệm. Xuất thân đá tiền đạo nên Văn Thành có thể cầm bóng tấn công trực diện, một miếng đánh sẽ gây bất ngờ cho hậu vệ đối phương.

Phương án khả dĩ

Trọng Hoàng được biết đến với tư cách là tiền vệ cánh phải với điểm mạnh thể lực dồi dào, dám cầm bóng đột phá. Các HLV đội tuyển quốc gia trước đây đã từng đưa Hoàng “bò” đá tiền vệ trung tâm nhưng mới chỉ ở mức đá tròn vai. Trọng Hoàng luôn mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi nhưng lại thiếu các giải pháp tinh quái khi bị đối phương qua người.

Hiện nay, vị trí tiền vệ phải đội tuyển có khá nhiều cầu thủ có thể đảm nhận như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, thậm chí cả Văn Quyết. Nên việc ông Park thử nghiệm anh ở vị trí này cũng là điều dễ hiểu, BHL đội tuyển đã nhận thấy sức càn lướt, khả năng đấu tay đôi rất tốt khiến anh không gặp trở ngại nào nếu được kéo về thay Văn Thanh.

So với Quốc Chí, tiền vệ phải của S.Khánh Hòa thì Hoàng “bò” tỏ ra lì lợm, đeo bám quyết liệt hơn suốt dọc biên mỗi khi tham gia phòng ngự nhờ nền tảng thể lực rất tốt.

BHL đội tuyển đã nhận thấy  sức càn lướt, khả năng đấu tay đôi rất tốt khiến anh không gặp trở ngại nào nếu được kéo về thay Văn Thanh (ảnh internet)
BHL đội tuyển đã nhận thấy sức càn lướt, khả năng đấu tay đôi rất tốt khiến anh không gặp trở ngại nào nếu được kéo về thay Văn Thanh. Ảnh: Internet

Trong những buổi tập gần đây, khi được bố trí đá ở vai trò này, tiền vệ của FLC Thanh Hóa cũng đã chơi khá ổn. Chỉ cần cải thiện khả năng phối hợp với các trung vệ thì “hậu vệ bất đắc dĩ” Trọng Hoàng sẽ được trọng dụng tại vị trí mới.

Có thể, ngoài Trọng Hoàng thì Quế Ngọc Hải cũng sẽ đảm đương tốt vị trí này bởi trong quá khứ trung vệ này đã thi đấu thành công ở vị trí hậu vệ phải./.

Danh sách ra sân trận gặp Incheon United

Đội hình hiệp 1: Tuấn Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Quang Hải, Hùng Dũng, Thanh Trung, Văn Đức, Công Phượng, Tiến Linh.

Đội hình hiệp 2: Văn Cường, Xuân Hưng, Thanh Hào, Viết Tú, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Quốc Chí, Văn Hậu, Văn Quyết, Anh Đức.

Tin mới