Chủ tịch AFC muốn ĐT Australia “học hỏi” bóng đá Việt Nam

Chủ tịch AFC Salman muốn thành công của U23 Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho ĐT Australia thi đấu tốt tại World Cup.

Trong buổi tọa đàm của LĐBĐ Châu Á diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) mới đây, Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đã nhắc đến chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam để khen ngợi thành công của bóng đá Đông Nam Á trong năm qua.

Cụ thể, ông Salman đánh giá rất cao màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trên đất Trung Quốc. Chủ tịch AFC cho rằng bóng đá Việt Nam đã giúp bóng đá khu vực Đông Nam Á được tự hào ở cấp độ châu lục.

Trên trang chủ LĐBĐ Châu Á, Chủ tịch Salman nói: "LĐBĐ Đông Nam Á có vai trò quan trọng trong việc phát triển bóng đá của châu lục. Asean đã đạt được những thành tựu to lớn trong thời gian gần đây. Đặc biệt, bóng đá Việt Nam đã lọt vào chơi trận chung kết giải U23 Châu Á tại Trung Quốc, một thành tích rất tuyệt vời".

Sau khi nhấn mạnh tầm quan trọng chiến tích của bóng đá Việt Nam, ông Salman cũng hi vọng thành công của U23 Việt Nam sẽ truyền cảm hứng để bóng đá Đông Nam Á phát triển. Trong đó, Chủ tịch AFC mong Australia (gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á từ năm 2013) sẽ 'học hỏi' tinh thần U23 Việt Nam để thi đấu tốt tại World Cup 2018 sắp tới.

Hiện tại những trụ cột của U23 Việt Nam như Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng hay Công Phượng... đang chuẩn bị tập trung để cùng ĐT Việt Nam tham dự trận đấu gặp ĐT Jordan tại vòng loại Asian Cup diễn ra vào ngày 27 tới đây.

Tin mới