Chủ tịch Hạ viện Mỹ đòi phế truất Tổng thống Trump ‘ngay lập tức’

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer đã kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence ngay lập tức tước quyền của ông Trump.
“Tôi kêu gọi Phó Tổng thống hãy tước quyền tổng thống của ông Trump ngay lập tức, dựa theo Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp Mỹ. Nếu ông Pence và nội các không hành động, thì Quốc hội có thể sẽ tiến tới việc luận tội Tổng thống Donald Trump. Dù chỉ còn 13 ngày nữa là hết nhiệm kỳ của ông Trump, nhưng bất kỳ ngày nào cũng có thể là một sự kiện ‘khủng khiếp’ đối với nước Mỹ”, NBC News dẫn tuyên bố của bà Pelosi.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ đòi phế truất Tổng thống Trump ‘ngay lập tức’ ảnh 1
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Trong khi đó, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer nói rằng, bạo loạn xảy ra tại đồi Capitol “là một cuộc nổi dậy được Tổng thống Mỹ kích động nhằm chống lại đất nước, và ông ấy không nên nắm quyền thêm một ngày nào nữa”.

Theo NBC News, những động thái đòi phế truất tổng thống diễn ra trong bối cảnh ông Trump khi tham gia buổi biểu tình được tổ chức hôm 6/1 bên ngoài Nhà Trắng đã kêu gọi đám đông người ủng hộ hãy tiến tới đồi Capitol và “thể hiện sức mạnh”. Nhưng cuộc biểu tình sau đó đã trở thành bạo loạn, khi nhiều thành phần quá khích đã xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ và đập phá nhiều tài sản.

Tin mới