Chủ tịch hội phụ nữ xã nhiệt tình, tâm huyết

(Baonghean.vn) - Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc, hết lòng vì hội viên, nổ lực xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh. Đó là những phẩm chất đáng quý của chị Lê Thị Thường – Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu).

23 năm công tác trong hội LHPN cơ sở thì có 15 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Quỳnh Thạch. Với trọng trách của mình, chị luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế tại cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả.

Chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với các hội viên giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống. Hàng năm, chị đều tổ chức cho các cán bộ, hội viên đăng ký làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao. Từ đó, căn cứ vào việc đã đăng ký của hội viên để đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm.

Chị Lê Thị Thường -Chủ tịch Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu).
Chị Lê Thị Thường -Chủ tịch Hội phụ nữ xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu).


Trong các phong trào chị Thường đều có những cách làm linh hoạt, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Nổi bật là phong trào “Hũ gạo, ống tiền tiết kiệm”, đã quyên góp được trên 117 triệu đồng, 951 kg gạo, giúp đỡ được 106 lượt hộ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.Nhờ đó đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, làm cho cán bộ, hội viên nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về những nội dung cơ bản, giá trị lớn của tư tưởng, phong cách, tấm gương của Bác. Đồng thời, nâng cao ý thức tiết kiệm, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người cán bộ hội viên trong việc chăm lo cuộc sống gia đình.

Để thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng mái ấm tình thương” do Trung ương hội LHPN Việt Nam phát động, bên cạnh việc kêu gọi hội viên của mình thì chị Thường đã chủ động, trực tiếp đi vận động các doanh nghiệp ủng hộ quỹ. Chị tìm hiểu trên truyền hình, báo chí để tiếp cận, liên hệ với các chương trình từ thiện về tại địa phương giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, trong 5 năm hội xã đã xây dựng được 8 “Mái ấm tình thương” với tổng trị giá gần 170 triệu đồng và giúp đỡ nhiều đối tượng khuyết tật. Chị Thường còn lãnh đạo hội viên thực hiện chương trình “Bát cháo tình thương” cho bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.  Qua 4 năm thực hiện, hội phụ nữ xã đã nấu được gần 21.000 bát cháo tình thương.

Chị Lê Thị Thường (áo trắng) tặng quà cho trẻ khuyết tật.
Chị Lê Thị Thường (áo trắng) tặng quà cho trẻ khuyết tật.

Ngoài ra, chị còn đứng ra thành lập các tổ liên kết, giúp đỡ lẫn nhau về vốn, con giống, khoa học kỹ thuật phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên hiến 16.000 m2 đất, tháo dỡ gần 2.200 m2 tường bao và hàng nghìn ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã Quỳnh Thạch là 1 trong 3 xã đầu tiên về đích NTM của huyện trong năm 2014.

Chị Thường (áo trắng) cùng chị em phụ nữ hỗ trợ ngày công giúp hội viên nghèo làm nhà ở.
Chị Thường (áo trắng) cùng chị em phụ nữ hỗ trợ ngày công giúp hội viên nghèo làm nhà ở.

Chị Lê Thị Thường chia sẻ: “Để việc học tập và làm theo Bác có hiệu quả theo tôi phải được xuất phát từ cái tâm của mỗi người. Nếu tâm của mình trong sáng luôn hướng về cái thiện, cái tốt, một tương lai rộng mở thì việc học tập Bác là không khó. Việc gì tôi làm cho dù là việc nhỏ nhất cũng đều hướng về lợi ích của tập thể, hội viên nên rất được chị em đồng tình, hưởng ứng và ủng hộ”.

Giản dị, hoạt bát, gần gũi, dễ mến đó còn là những đức tính có được ở  chị Lê Thị Thường - một  cán bộ đầy trách nhiệm với tổ chức, vì cuộc sống của hội viên và vì một xã hội tiến bộ.Chị Hồ Thị Thúy Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Chị Thường là một chủ tịch hội phụ nữ tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới cách sinh hoạt ở các chi hội và phương thức lãnh đạo triển khai trong ban chấp hành. Nhờ đó chị đã đưa phong trào của hội LHPN Quỳnh Thạch luôn trong tốp đầu của huyện”.

Hồng Diện

Đài Quỳnh Lưu

Tin mới