Chủ tịch huyện chịu trách nhiệm nếu phát sinh đường ngang trái phép qua đường sắt

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND cấp huyện sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nếu để phát sinh đường ngang, lối đi dân sinh trái phép qua đường sắt trên địa bàn quản lý.

Phá dỡ các lối đi mở trái phép qua đường sắt tại huyện Nghi Lộc. Ảnh tư liệu.
Phá dỡ các lối đi mở trái phép qua đường sắt tại huyện Nghi Lộc. Ảnh tư liệu.

UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn về việc tăng cường phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các vị trí cao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu, UBND các huyện, thành, thị có đường sắt đi qua kiểm tra, rà soát các tồn tại, bất cập trong việc tổ chức giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn; tổng hợp, báo cáo và đề xuất biện pháp giải quyết đến Ban An toàn giao thông tỉnh.

Tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu mở đợt cao điểm ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt; giải tỏa dứt điểm các vi phạm ảnh hưởng tầm nhìn của người tham gia giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

UBND các huyện, thành, thị có đường sắt đi qua có trách nhiệm chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thường xuyên theo dõi, phát hiện và có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hành vi tháo dỡ trái phép hàng rào chắn giữa đường bộ với đường sắt, tự ý mở đường ngang, lối đi dân sinh qua đường sắt; tuyệt đối không để phát sinh đường ngang, lối đi dân sinh bất hợp pháp; bố trí, cắt cử người trực gác, tăng thời gian trực gác tại các lối đi dân sinh thường xảy ra hoặc có nguy cơ tai nạn liên quan đến đường sắt.

UBND tỉnh Nghệ An cũng giao Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra giao thông vận tải phối hợp với lực lượng Công an, Thanh tra đường sắt để kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt theo quy định; thực hiện quy định của Bộ GTVT về xử lý các điểm đen, các điểm mất an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt.

Công an tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thành, thị có đường sắt đi qua tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Đặc biệt là các hành vi: Tháo dỡ trái phép hàng rào chắn giữa đường bộ và đường sắt, tự ý mở đường ngang, lối đi dân sinh qua đường sắt, băng qua đường sắt khi có tín hiệu cảnh báo hoặc có rào chắn…

Thời gian qua, Nghệ An đã đóng được 25 đường ngang và lối đi dân sinh trái phép và không để phát sinh thêm.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới