Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cảnh báo về sức mạnh ĐT Việt Nam

"Việt Nam đã hạ Jordan, đội bóng từng đánh bại đương kim vô địch Australia ở vòng bảng. Chúng ta không thể xem nhẹ điều đó".
Quang Hải ghi bàn duy nhất, giúp Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản tại vòng bảng Asiad ngày 19/8/2018. Ảnh: Lâm Thỏa

Quang Hải ghi bàn duy nhất, giúp Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản tại vòng bảng Asiad ngày 19/8/2018. Ảnh: Lâm Thỏa

"Việt Nam là đội bóng tràn đầy năng lượng, tinh thần chiến đấu", Chủ tịch Tashima Kozo chia sẻ với truyền thông Nhật Bản. "Việt Nam đã hạ Jordan, đội bóng từng đánh bại đương kim vô địch Australia ở vòng bảng. Chúng ta không thể xem nhẹ điều đó".

Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng. Tuy nhiên, ở vòng 1/8, đoàn quân của Park Hang-seo bất ngờ đá trên chân Jordan - đội đầu tiên giành vé đi tiếp với thành tích bất bại, và giành chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu.

"Việt Nam là đối thủ không dễ chơi. Họ có hàng phòng ngự tốt, chuyển trạng thái giữa tấn công và phòng thủ nhanh. Đặc biệt, họ có HLV Park Hang-seo - một nhà cầm quân có năng lực đặc biệt, nhiều kỹ năng và giàu kinh nghiệm", HLV Hajime Morijasu nhận xét.

Morijasu từng đối đầu Park Hang-seo tại vòng bảng Asiad 2018 và thua 0-1. Ở trận đấu đó, Việt Nam sử dụng đội hình mạnh dù đã có vé đi tiếp. Ông Park sau đó nhận không ít chỉ trích khi cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa Hùng Dũng bị gãy ngón chân trận này và phải nghỉ hết giải. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc có cái lý của riêng ông: "Việt Nam chưa bao giờ thắng Nhật Bản ở một trận đấu chính thức. Tôi sử dụng lực lượng mạnh nhất, quyết thắng để thay đổi điều đó. Sau này gặp lại Nhật Bản, tâm lý cầu thủ sẽ khác".

Tin mới