Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Đội quy tập tại Lào

(Baonghean) - Nằm trong chuyến công tác tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào, sáng 25/11, đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và đoàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước ta đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đội quy tập - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.
Cùng dự buổi làm việc, về phía nước CHDCND Lào có đồng chí Xổm Cốt Măng Nỏ Mệch - Ủy viên TƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng; Về phía Nghệ An có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An. 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm đội quy tập.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm đội quy tập.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước ta đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm hương hồn các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của hai nước, vì hạnh phúc của hai dân tộc Việt - Lào anh em. Đây là số hài cốt vừa được Đội quy tập tìm kiếm, cất bốc, tập kết chuẩn bị cho việc di chuyển về nước an táng. 
Nói chuyện với Đội quy tập, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sỹ. Trong gần 30 năm qua, Đội quy tập - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An luôn bám sát địa bàn, phối hợp tốt với các địa phương của Lào quy tập được gần 11.700 hài cốt liệt sĩ, trong đó có trên 1.600 hài cốt liệt sĩ có tên, địa chỉ quê quán đưa về nước an táng. Việc làm này không chỉ đáp ứng được nguyện vọng của Đảng và Nhà nước ta, mà còn góp phần làm ấm lòng đối với những người thân, thân nhân các gia đình liệt sĩ đang ngày đêm mong ngóng. 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Trong thời gian tới, việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ sẽ ngày càng khó khăn, nhưng vì trách nhiệm với đồng đội, với Tổ quốc và nhân dân nên mỗi cán bộ, chiến sỹ Đội quy tập phải tranh thủ sự giúp đỡ của phía bạn, quyết tâm đưa bằng được những hài cốt liệt sĩ của bộ đội hiện còn nằm lại trên đất nước Lào đưa về nước an táng, góp phần dịu bớt nỗi đau sau gần 40 năm đất nước hòa bình. 
Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng quà Đoàn quy tập, mong muốn các cán bộ, chiến sỹ Đội quy tập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
Tin, ảnh: Quốc Toàn 

Tin mới