Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Đại úy Sầm Quốc Nghĩa

(Baonghean.vn) - Việc truy tặng Huân chương nhằm ghi nhận hành động dũng cảm của Đại úy Sầm Quốc Nghĩa với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

Ngày 24/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ký Quyết định số 370/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm đối với Đại úy Sầm Quốc Nghĩa (cán bộ Công an huyện Quế Phong, Nghệ An) vì đã có hành động dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước. Ảnh - PV
Quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước. Ảnh: PV

Đại úy Sầm Quốc Nghĩa sinh năm 1991 là cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy - Công an huyện Quế Phong. Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng trong 5 năm công tác ở đơn vị, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa đã 3 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Đặc biệt, tại Hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015 - 2020 của cụm thi đua số 8 các đơn vị trên tuyến Quốc lộ 48A, anh vinh dự được vinh danh là 1 trong 20 gương mặt tiêu biểu.

Lễ truy điệu Đại úy Sầm Quốc Nghĩa. Ảnh: PV
Lễ truy điệu Đại úy Sầm Quốc Nghĩa. Ảnh: PV

Với nhiều thành tích nổi bật, mưu trí dũng cảm trong công tác, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa đã có mặt tại nhiều chuyên án quan trọng. Ngày 22/3, trong quá trình vây bắt nhóm vận chuyển ma túy trái phép thuộc vùng rừng núi giáp ranh biên giới Việt - Lào, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa đã anh dũng hy sinh.

Việc truy tặng Huân chương dũng cảm là ghi nhận cho những đóng góp của Đại úy Sầm Quốc Nghĩa với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc. Ảnh: PV
Việc truy tặng Huân chương Dũng cảm là ghi nhận cho những đóng góp của Đại úy Sầm Quốc Nghĩa với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: PV

Trước tấm gương dũng cảm của Đại úy Sầm Quốc Nghĩa, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng đã ký quyết định số 76-QĐKT/TWĐTN-VP về việc truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” vì đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm nguy hiểm, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội./.

Tin mới