Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các nữ Đại sứ tại Việt Nam

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng nay (5/3), tại phòng Thăng Long, Nhà Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội gặp mặt các nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

chu tich quoc hoi gap mat cac nu dai su tai viet nam hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt.


Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các nữ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các thành viên Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Chủ tịch Quốc hội nhớ lại, cách đây hai năm, tháng 3/2015, trong những ngày chuẩn bị tiến tới Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) tổ chức tại Việt Nam, tại phòng Thăng Long này cũng đã diễn ra cuộc gặp mặt lãnh đạo nữ và các vị nữ Đại sứ, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ.

IPU-132 đã thành công tốt đẹp. Tuyên bố Hà Nội “Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động” đã được các nghị sĩ của 133 nước và 23 tổ chức nghị viện quốc tế đồng thuận thông qua.

Đó là một văn bản quan trọng phản ánh tầm nhìn, cam kết hành động của các nghị viện thành viên IPU vì phát triển bền vững, với cách tiếp cận lấy người dân làm trung tâm, vì lợi ích người dân, quốc gia cũng như thúc đẩy hợp tác toàn cầu.

chu tich quoc hoi gap mat cac nu dai su tai viet nam hinh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng khăn cho các nữ đại biểu.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, gắn bó trong mục tiêu chung ấy, các nữ đại biểu Quốc hội đã cùng tạo diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và góp phần nâng cao chất lượng hoạt động trong Quốc hội, nhất là những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới.

Tiếp nối Quốc hội khóa XII và khóa XIII, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập tháng 10/2016. Thay mặt Lãnh đạo Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh các kết quả của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam đã đạt được trong hai nhiệm kỳ qua và những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng, trong thời gian tới, cùng với việc thúc đẩy bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách về giới, hướng đến bình đẳng thực chất, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của nữ đại biểu Quốc hội, nội dung hoạt động của Nhóm sẽ đi sâu hơn vào các các mục tiêu phát triển bền vững như xóa nghèo; cải thiện dinh dưỡng, đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và nâng cao phúc lợi cho tất cả mọi người dân ở mọi lứa tuổi; đảm bảo giáo dục chất lượng, rộng mở và công bằng, nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người.

Bên cạnh đó, hoạt động của các nữ đại biểu cần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn, rộng mở và bền vững, việc làm đầy đủ, năng suất và công việc tốt cho tất cả mọi người; giảm bất bình đẳng trong mỗi quốc gia và giữa các quốc gia; có biện pháp khẩn cấp để chống lại biến đổi khí hậu và các tác động của biến đối khí hậu mà Việt Nam đã cùng với cộng đồng thế giới cam kết.

Nhóm nữ đại biểu Quốc hội thúc đẩy hơn nữa các hoạt động thiết thực, với những chương trình hành động mới, với hình thức hoạt động phong phú và đa dạng hơn nhằm góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ Việt Nam cũng như của các nữ đại biểu Quốc hội trong tiến trình phát triển bền vững, hội nhập quốc tế, biến lời nói thành hành động, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.

chu tich quoc hoi gap mat cac nu dai su tai viet nam hinh 3
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự và tặng hoa các nữ đại biểu.

“Thật may mắn vì đồng hành cùng Việt Nam luôn có sự hỗ trợ đắc lực của cộng đồng quốc tế mà đại diện là các nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Thông qua đó, Việt Nam đã được chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ các quốc gia, được hỗ trợ cả về nguồn lực và kỹ thuật để thúc đẩy tiến trình hội nhập, việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ và đang đồng hành cùng Việt Nam nỗ lực  thực hiện các mục tiêu phát cho đến năm 2030”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng trân trọng gửi tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các vị đại biểu đại diện các cơ quan Quốc hội, các bộ, ngành, các địa phương lời cảm ơn chân thành vì đã luôn đồng hành với Quốc hội trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, để Quốc hội thực sự đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, vì lòng tự hào dân tộc và sự phát triển bền vững của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội hy vọng rằng, các nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã có, truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ phụ nữ kế cận hướng đến mục tiêu bình đẳng và tiến bộ cho tất cả mọi người./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới