Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Trang trại TH tại Nga

(Baonghean.vn) - Mới đây, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Chủ tịch Đuma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã tới thăm Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH tại huyện Volokolamsk, Moscow.
Cùng tham gia đoàn công tác với Chủ tịch Quốc hội có các đồng chí: Uông Chu Lưu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ngô Đức Mạnh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga; cùng các đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của Chính phủ.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn TH và cá nhân bà Thái Hương. Ảnh: PV
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn TH và cá nhân bà Thái Hương. Ảnh: PV

Đây là lần thứ 2, Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao tại huyện Volokolamsk, tỉnh Moscow vinh hạnh đón đoàn lãnh đạo cấp cao đến từ Việt Nam. Trước đó, năm 2016, Lễ động thổ dự án tổ hợp trang trại của Tập đoàn TH đã diễn ra tại đây với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh…

Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp và một số dự án về thực phẩm được Tập đoàn TH triển khai tại Liên bang Nga, với tổng vốn đầu tư trong vòng 10 năm là 2,7 tỷ USD, tại các tỉnh Moscow, tỉnh Kaluga, Cộng hòa Bashkortostan và tỉnh Primorye (vùng Viễn Đông).

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn lãnh đạo cấp cao thăm trang trại chăn nuôi bò sữa. Ảnh: PV
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn lãnh đạo cấp cao thăm trang trại chăn nuôi bò sữa. Ảnh: PV

Tổ hợp dự án tại tỉnh Moscow và Kaluga là Giai đoạn 1 trong chiến lược đầu tư vào Liên bang Nga của Tập đoàn TH. Với hình thức đầu tư sản xuất theo chuỗi khép kín từ trồng cỏ, chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa và phân phối, dự án sẽ giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK tới thị trường trung tâm của Liên bang Nga - thủ đô Moscow, tỉnh Moscow và các tỉnh lân cận.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ Tập đoàn TH. Ảnh: PV
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ Tập đoàn TH. Ảnh: PV

Tại Moscow, Tập đoàn TH có kế hoạch xây dựng 3 cụm trang trại với vùng nguyên liệu trên 30.000 ha. Cụm trang trại thứ nhất tại huyện Volokolamsk đã khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 1/2018 với đàn bò cao sản thuần chủng Holstein nhập khẩu từ Mỹ. Trang trại vẫn đang được tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thiện toàn cụm. Cụm trang trại thứ 2 tại huyện Shatura, tỉnh Moscow đang được thiết kế và sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2020.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ niềm tin tưởng và đánh giá rất cao bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH - người tư vấn chiến lược cho Tập đoàn TH triển khai Dự án này: “Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của TH true MILK, đặc biệt của bà Thái Hương - người phụ nữ Việt Nam nhỏ bé đã biến một vùng đất đai mênh mông của nước Nga thành những nông trường và những nông trại bò sữa, nuôi bò lấy sữa ứng dụng công nghệ cao…”

Cánh đồng nguyên liệu tại Nga. Ảnh: PV
Cánh đồng nguyên liệu tại Nga. Ảnh: PV

Trong tương lai gần, cùng với sữa tươi sạch, sữa tươi hữu cơ, Tập đoàn TH sẽ đầu tư sản xuất các loại thực phẩm organic khác như cỏ, thức ăn cho gia súc, các loại ngũ cốc, rau quả, dược liệu để cung cấp cho thị trường Nga và các quốc gia lân cận. Với kinh nghiệm sản xuất hữu cơ tiêu chuẩn Châu Âu, Mỹ, TH tự tin có thể sản xuất những sản phẩm organic tiêu chuẩn quốc tế phục vụ người tiêu dùng Nga. Lãnh đạo tập đoàn kỳ vọng sản phẩm của TH tại Nga sẽ được người tiêu dùng tin yêu và đón nhận là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia của nước Nga./.

Tin mới