Chủ tịch Tập đoàn TH Thái Hương: Hãy bỏ vốn vào Nghệ An!

(Baonghean.vn)- Với tư cách là người con quê hương Nghệ An và là một nhà đầu tư có những dự án đầu tư thành công ở Nghệ An, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH kêu gọi các nhà đầu tư bỏ vốn vào Nghệ An nhất là khu vực miền Tây của tỉnh.

Bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH trò chuyện với đoàn đại biểu tỉnh Kaluga và chia sẻ sẽ đầu tư mạnh mẽ để sản xuất thực phẩm sạch, an toàn.
Bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH trò chuyện với đoàn đại biểu tỉnh Kaluga và chia sẻ sẽ đầu tư mạnh mẽ để sản xuất thực phẩm sạch, an toàn. Ảnh tư liệu.

Phát biểu tại Hội ghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu sáng 19/2, bà Thái Hương chia sẻ: "Với tư cách người con quê hương Nghệ An, tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm và dự định sắp tới. Năm 2008, theo tiếng gọi của quê hương, khi tôi về đầu tư tại miền Tây Nghệ An khi đó ngành Sữa Việt Nam đang nhập khẩu 92%, chưa hề có tên trên bản đồ sữa thế giới. Nhưng tôi nghĩ không có thất bại thì không thành công".

Bà cũng cho biết: Sau 5 năm, Tập đoàn TH đã xây dựng trang trại lớn nhất châu Á và sản xuất được các sản phẩm bơ và phô mai là những sản phẩm vô cùng quý giá của ngành sữa Việt Nam. Thành quả đó thể hiện chính sách kêu gọi thu hút và xây dựng hạ tầng phục vụ đầu tư vào địa bàn của tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, ngoài sản xuất sữa, Tập đoàn TH tiếp tục sản phẩm hữu cơ rau củ quả sạch và dược liệu. Để phát triển miền Tây Nghệ An, Tập đoàn TH đã phối hợp với Bộ Xây dựng lập quy hoạch bài bản cho miền Tây và hai bên đường mòn Hồ Chí Minh của miền Tây. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái và làng nghề. Với tư duy khai thác tiềm năng lợi thế về đất đai, thổ nhưỡng và con người cần cù lao động.

Dây chuyền vắt sữa của Trang trại bò sữa TH.
Dây chuyền vắt sữa của Trang trại bò sữa TH.

Chủ tịch Tập đoàn TH cho rằng: “Chìa khóa vàng” cho nông nghiệp Việt Nam là khoa học kỹ thuật công nghệ và khoa học quản trị. Không có con đường nào khác, là Chính phủ, địa phương cần có bộ chính sách hấp dẫn nhà đầu tư đến với Việt Nam. Đặc biệt, Chính phủ cần có chính sách đặc thù cho lĩnh vực nông nghiệp, bởi đây là lĩnh vực gặp rất nhiều rủi ro và chưa thu hút được nhiều các nhà đầu tư, hiện nay chỉ có 1% đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn tỉnh Nghệ An tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư, "chung thủy" với quy hoạch đã được công bố để nhà đầu tư ổn định tư tưởng tiếp tục đầu tư, đóng góp cho sự phát triển ngành nông nghiệp Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung”,- bà Thái Hương nhấn mạnh.

Bà Thái Hương cũng đã chuyển tải thông điệp: Mong muốn các nhà đầu tư hãy nhìn về Nghệ An, về miền Tây Nghệ An để cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng phát triển.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới