Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước trúng cử ĐHQH với 91,80% phiếu bầu

Ông Đặng Quốc Khánh (40 tuổi) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trúng cử đại biểu Quốc hội với trên 91,80% phiếu bầu, đứng thứ hai trong danh sách những người trúng cử ở Hà Tĩnh.

Ngày 9.6, tin từ HĐBC tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Theo kết quả từ Hội đồng bầu cử Quốc gia vừa công bố về bầu cử Quốc hội khóa 14, Hà Tĩnh có 3 đơn vị bầu cử, được bầu 7 Đại biểu Quốc hội từ 13 người ứng cử. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trúng cử ĐBQH với 95,32% phiếu bầu, tiếp sau đó là ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh (Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước) trúng cử ĐBQH với trên 91,80% phiếu bầu.

Ông Đặng Quốc Khánh-Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.
Ông Đặng Quốc Khánh-Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.

Ông Đặng Quốc Khánh thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc và huyện Nghi Xuân.

Trước đó trong chương trình hành động của mình, ông Đặng Quốc Khánh hứa nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, bản thân ông sẽ dành nhiều thời gian để gần gũi với cử tri, mang tâm tư, nguyện vọng của cử tri và đúc rút thực tiễn để cùng với tập thể lãnh đạo tỉnh nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội các cơ chế, chính sách phù hợp phát triển các địa phương nói chung và Hà Tĩnh nói riêng; tiếp tục phát huy những bài học trong lãnh đạo, chỉ đạo của các thế hệ đi trước, cùng với tập thể lãnh đạo tỉnh nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra…

Ông Đặng Quốc Khánh sinh năm 1976, quê xã Tiên Điền (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), hiện là Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước. Mới đây ông Đặng Quốc Khánh cũng trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa 17, nhiệm kỳ 2016-2021 với 93, 14% phiếu bầu.

Trong số 7 người trúng cử đại biểu Quốc hội lần này tại đơn vị bầu cử Hà Tĩnh còn có ông Trần Đình Gia đạt 85,11% phiếu bầu, ông Gia hiện là Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh.

  Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới