Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh quân đội chuẩn bị chiến tranh

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lệnh cho các chỉ huy quân đội "tập trung chuẩn bị chiến tranh" khi căng thẳng gia tăng về tương lai của Đài Loan và Biển Đông.

Cuối tuần qua truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã đăng một phát biểu của người đứng đầu đất nước Tập Cận Bình khi ông đi kiểm tra chiến khu nam bộ (một trong năm chiến khu của quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc) ở tỉnh Quảng Đông.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh quân đội chuẩn bị chiến tranh ảnh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

"Cần thiết phải củng cố... và tập trung chuẩn bị tham gia một cuộc chiến. Chúng ta phải tăng cường tính sẵn sàng luyện tập, diễn tập chung và tập huấn đối đầu nhằm nâng cao năng lực quân nhân và chuẩn bị cho chiến tranh. 

Chúng ta cần lường trước mọi tình huống phức tạp và lên kế hoạch khẩn cấp", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với các sĩ quan chiến khu nam bộ. Chiến khu nam bộ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động ở Biển Đông.

Tân Hoa xã cho biết, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho chiến tranh và tham chiến.

Tuyên bố của ông Tập Cận Bình được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Washington đang khẩu chiến. Trung Quốc bất bình với việc Mỹ trừng phạt quân đội nước này vì mua vũ khí của Nga cũng như việc Washington ủng hộ Đài Loan.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh quân đội chuẩn bị chiến tranh ảnh 2

Hôm 25/10, trong lễ khai mạc Diễn đàn Xiangshan, Bộ trưởng Quốc phòng Wei Fenghe nhấn mạnh: Trung Quốc sẽ có những động thái dứt khoát, bất chấp cái giá phải trả nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và đẩy lùi những nỗ lực chia tách Đài Loan khỏi Trung Quốc".

Quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ trong tháng qua tiếp tục xấu đi khi Mỹ tuyên bố, một tàu khu trục của Trung Quốc đã tiến sát, gần như đâm vào tàu USS Decatour của Mỹ khi tàu này đang thực hiện việc tự do đi lại trên Biển Đông.

Tin mới