Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự ủng hộ của nhân dân với công tác phòng, chống dịch

(Baonghean.vn) - Qua kiểm tra tại một số địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung bày tỏ ấn tượng trước tình cảm, sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 3/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các huyện Anh Sơn và Đô Lương. Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn.

Cùng đi có đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế; đại diện Bộ CHQS tỉnh. Trong ảnh: Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tại điểm cách ly tại khu vực Công ty Thanh Sơn, huyện Anh Sơn. Ảnh: Nhật Lệ
Cùng đi có đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Đặng Thanh Tùng -  Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế; đại diện Bộ CHQS tỉnh. Trong ảnh: Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tại điểm cách ly tại khu vực Công ty Thanh Sơn, huyện Anh Sơn. Ảnh: Nhật Lệ

ĐẢM BẢO CÔNG TÁC CÁCH LY

Tại huyện Anh Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra điểm cách ly tại khu vực Công ty Thanh Sơn. Ở đây, huyện đã tiếp nhận 3 đợt công dân ở Lào về từ ngày 29/3/2020 với 128 người. 

Bên cạnh đó, huyện Anh Sơn cũng đã chuẩn bị và sẵn sàng tiếp nhận từ 200 - 250 công dân tập trung cách ly tại Trường THPT Anh Sơn 2; còn tại Trung tâm Y tế đã tổ chức cách ly 22 trường hợp, trong đó 16 trường hợp đã hết cách ly, 6 trường hợp đang cách ly có tình trạng sức khỏe bình thường.

Cũng trên địa bàn Anh Sơn, lãnh đạo huyện cho hay, ở các xã, thị trấn đang thực hiện các ly tại nhà 1.281 trường hợp, hiện tại sức khỏe đều bình thường, trong đó có 12 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc vơi
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Anh Sơn ngay tại phòng họp trong Khu cách ly Công ty Thanh Sơn. Ảnh: Nhật Lệ

Còn huyện Đô Lương hiện có 35 khu cách ly tập trung ở 33 tuyến xã, thị trấn và 2 tuyến huyện và 1 cơ sở điều trị. Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã đến kiểm tra tại khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học xã Đặng Sơn với 18 phòng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí đầy đủ nhân lực.

Cơ sở này đủ năng lực cách ly cho khoảng 250 người và hiện đang cách ly 205 trường hợp. Ngoài ra, tại Bệnh viện Đa khoa huyện đang cách ly 7 trường hợp và cách ly tại nhà 30 trường hợp. 

Các địa phương cũng triển khai các giải pháp thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó cơ bản người dân nghiêm túc thực hiện việc hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài đều tuân thủ các quy định; các cơ quan, đơn vị chỉ bố trí những người làm việc thực sự cần thiết tại trụ sở, còn lại thực hiện phương án làm việc trực tuyến tại nhà.

ĐỀ CAO TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU

Tại các điểm cách ly, đồng chí Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đã trực tiếp tìm hiểu, trao đổi về công tác hậu cần cho người cách ly, cũng như điều kiện làm việc, sinh hoạt của các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế phục vụ cách ly; qua đó chia sẻ những khó khăn, vất vả động viên mọi người tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tiếp đó, làm việc với lãnh đạo các huyện, người đứng đầu UBND tỉnh đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn, đóng góp chung vào kết quả của tỉnh thời gian qua.

Khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Nhật Lệ
Khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Nhật Lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ ấn tượng trước tình cảm, sự quan tâm của nhân dân với người dân cách ly và với chính quyền, các lực lượng trực tiếp tham gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại 4 địa phương mà đoàn đi kiểm tra trong ngày (Tương Dương, Anh Sơn, Con Cuông, Đô Lương). 

Tại các huyện người dân đều đóng góp kinh phí, nhân lực, vật lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch. “Sự quan tâm của người dân với hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn rất tốt”, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá.

Đoàn viên, thanh niên huyện Tương Dương tham gia nấu ăn cho người cách ly. Ảnh: Nhật Lệ
Đoàn viên, thanh niên huyện Tương Dương tham gia nấu ăn cho người cách ly. Ảnh: Nhật Lệ

Hiện nay, cả nước đang trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn các chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. 

Bên cạnh đó, các địa phương cần tiếp tục nâng cao vai trò của Ban chỉ đạo cấp xã, huyện và người dân trong công tác phòng, chống dịch; tổ chức rà soát kỹ các địa bàn khối, xóm, bản; tiếp tục tổ chức tốt công tác cách ly, đảm bảo an ninh, an toàn cho cả người dân và người phục vụ công tác cách ly, đồng thời sẵn sàng cho tình huống mới; đảm bảo các cơ chế chính sách cho các đối tượng liên quan theo quy định.

Về thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các cấp chính quyền duy trì nghiêm theo đúng yêu cầu, không để xảy ra vi phạm trên địa bàn với tinh thần là đề cao trách nhiệm người đứng đầu chính quyền cấp xã, huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các lực lượng đang trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học xã Đặng Sơn (Đô Lương). Ảnh: Nhật Lệ
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các lực lượng đang trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học xã Đặng Sơn (Đô Lương). Ảnh: Nhật Lệ

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 16, cần tăng cường các biện pháp vận động, thuyết phục được người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, song phải đảm bảo đúng quy định để đảm bảo thực hiện tốt cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020.

Mặt khác, địa phương cũng cần thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, tránh để xảy ra các vụ việc phức tạp; cùng với đó là tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, nhất là với những đối tượng khó khăn, người nghèo, người yếu thế; rà soát danh sách các đối tượng thuộc diện được hưởng hỗ trợ của Chính phủ sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Tại các điểm đến thăm, đoàn công tác đã tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ, đội ngũ y tế  thực hiện nhiệm vụ và người dân đang cách ly tại đây.
Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các huyện vùng biên Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các huyện vùng biên Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 3/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các huyện Tương Dương và Con Cuông. Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn.

Tin mới