Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Nam Đàn ​

(Baonghean.vn) - Chiều 11/5, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh (UBBC) làm trưởng đoàn, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Nam Đàn.

Cùng đi có các đồng chí: Lê Đình Lý - Giám đốc Sở Nội vụ; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác niêm yết dánh sách ứng cử viên đại biểu tại xóm Hoàng Trù. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu tại xóm Hoàng Trù. Ảnh: Phạm Bằng

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra khu vực bỏ phiếu tại nhà văn hóa xóm Hoàng Trù và xóm Liên Minh. Đến thời điểm này, các khu vực bỏ phiếu đã được trang trí, bố trí bàn ghế, biển chỉ dẫn đầy đủ.

Theo báo cáo của UBBC huyện Nam Đàn, thực hiện các bước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Nam Đàn đã hoàn thành xong việc niêm yết danh sách 110.361 cử tri tại 142 khu vực bỏ phiếu và các trụ sở UBND xã, thị trấn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị huyện Nam Đàn, xã Kim Liên xây dựng các kịch bản để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị huyện Nam Đàn, xã Kim Liên xây dựng các kịch bản để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Ảnh: Phạm Bằng

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban MTTQ huyện thống nhất lập danh sách chính thức 58 người người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 824 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.

Đến hết ngày 3/5/2021, toàn bộ 142/142 tổ đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu, đảm bảo theo đúng quy định.

Mặc dù đang trong thời điểm phòng, chống dịch nhưng Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Kim Liên trang hoàng các điểm bỏ phiếu thật tốt để nhân dân phấn khởi, tham gia bỏ phiếu đầy đủ. Ảnh: Phạm Bằng
Cùng với thực hiện phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Kim Liên trang hoàng các điểm bỏ phiếu thật tốt để Nhân dân phấn khởi, tham gia bỏ phiếu đầy đủ. Ảnh: Phạm Bằng

Đến hết ngày 6/5/2021, toàn huyện đã tổ chức được 7 cuộc tiếp xúc giữa người ứng cử đại biểu HĐND huyện với cử tri, 17 cuộc tiếp xúc giữa người ứng cử đại biểu HĐND xã với cử tri để vận động bầu cử. Các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh cũng được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, công tác rà soát, chuẩn bị các phương tiện vật chất, tài liệu phục vụ cuộc bầu cử được UBBC 2 cấp của huyện chuẩn bị chu đáo. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và y tế trong cuộc bầu cử.

Kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao công tác chuẩn bị bài bản, chu đáo của Ủy ban bầu cử huyện Nam Đàn cũng như xã Kim Liên.  

Xã Kim Liên có 10 khu vực bỏ phiếu, đến nay công tác chuẩn bị đang được hoàn tất. Ảnh: Phạm Bằng
Xã Kim Liên có 10 khu vực bỏ phiếu, đến nay công tác chuẩn bị đang được hoàn tất. Ảnh: Phạm Bằng

Cho rằng thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBBC huyện Nam Đàn, xã Kim Liên xây dựng các kịch bản để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả khi cử tri đi bỏ phiếu.

Bên cạnh đó, UBBC huyện, xã cần tiếp tục rà soát để chốt danh sách cử tri, đặc biệt là phải tuyên truyền, vận động các cử tri ở những vùng đặc thù tham gia bầu cử đầy đủ. Tiếp tục quan tâm công tác tập huấn, để các thành viên trong UBBC 2 cấp phải thực sự nhuần nhuyễn, nắm chắc nhiệm vụ, thuộc bài, để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của Nhân dân.

Tin mới