Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Không để xảy ra độ trễ trong thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh

(Baonghean.vn) - Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành cần tham mưu sớm và bắt tay cụ thể hóa, thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm đã được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII vừa qua, không để xảy ra độ trễ.
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Thu Giang
Quang cảnh phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Nghệ An tháng 7. Ảnh: Thu Giang

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7 diễn ra sáng 23/7 bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, trong đó có tình hình thực hiện Thông báo kết luận tại phiên họp thường kỳ tháng 6/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh; các phiên họp chuyên đề của Chủ tịch và các phó chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 6 và 7/2019; Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 7/2019, nhiệm vụ và giải pháp tháng 8/2019.

Kết luận các nội dung này tại phiên họp, đồng chí Thái Thanh Quý chỉ đạo các ngành cần tham mưu sớm và bắt tay cụ thể hóa, thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm đã được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII vừa qua, không để xảy ra độ trễ.

“Tôi đề nghị ngành nào, thường trực của dự thảo nghị quyết nào, báo cáo nào phải sớm tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định, kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện, sớm đưa nghị quyết kỳ họp HĐND tỉnh mới thông qua đi vào cuộc sống”, đồng chí nhấn mạnh, đồng thời đưa ra “hạn chót” cho các ngành liên quan là giữa tháng 8 tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Ảnh: Thu Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Ảnh: Thu Giang

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra, việc triển khai thực hiện kết luận các phiên họp UBND tỉnh còn chậm. Đây là thực tế lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương chấn chỉnh ngay: “Chuẩn bị họp hành đúng lịch, ra quyết sách đúng nhưng triển khai chậm thì kéo theo sự trì trệ của cả kỳ họp”, đồng chí Thái Thanh Quý nhấn mạnh.

Cũng chỉ ra điểm hạn chế của các sở, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, phản hồi các phản ánh, các vấn đề báo chí nêu, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc vào cuộc để cung cấp thông tin, phản hồi thông tin báo chí nêu của một số địa phương, các ngành còn rất chậm.

“Quy định đã ban hành 7-8 năm rồi, nếu có bất cập gì thì nên sửa đổi, định rõ ai phát ngôn, trách nhiệm cung cấp tài liệu theo đúng luật”, đồng chí Thái Thanh Quý chỉ đạo khi đề nghị quan tâm sửa đổi quy chế về người phát ngôn, trách nhiệm cung cấp thông tin. 

Giải quyết thủ tục hành chính cho nhà đầu tư tại bộ phận một cửa - Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh. Ảnh tư liệu: Thanh Lê
Giải quyết thủ tục hành chính cho nhà đầu tư tại bộ phận một cửa - Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh. Ảnh tư liệu: Thanh Lê

Tại cuộc họp, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Nội vụ nhanh chóng triển khai các nội dung cần thiết để sớm đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động.

“Nội dung này UBND tỉnh đã họp thảo luận cho ý kiến, đã phê duyệt; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thông qua, thống nhất cao, nhưng cả tháng Sở Nội vụ chưa thấy động tĩnh gì. Việc này sớm được ngày nào thì việc vận hành, quản lý, thực hiện tốt cải cách hành chính sớm được ngày đó. Đề nghị Sở Nội vụ lưu ý đây là nhiệm vụ quan trọng, đầu tháng 8 này phải triển khai”

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý

Tin mới