Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự sinh hoạt chi bộ tại xã Kim Liên (Nam Đàn)

(Baonghean.vn) - Chiều 3/3, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3/2021 tại Chi bộ Liên Mậu 3 (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn).

Cùng dự có các đồng chí: Đặng Thanh Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Hoa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn; Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Nam Đàn dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3/2021 tại Chi bộ Liên Mậu 3, xã Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Phạm Bằng
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Nam Đàn dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3/2021 tại Chi bộ Liên Mậu 3, xã Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Phạm Bằng

PHẤN ĐẤU XÂY DỰNG XÓM NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

Chi bộ Liên Mậu 3 có 43 đảng viên, trong đó có 42 đảng viên chính thức. Trong xóm hiện không còn hộ nghèo, chỉ có 1 hộ thuộc diện cận nghèo.

Thời gian qua, Chi bộ đã quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên; thường xuyên và nghiêm túc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên. Năm 2020, Chi bộ đã chuyển chính thức cho 2 đảng viên mới, bồi dưỡng nhiều quần chúng ưu tú để đủ điều kiện đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Phan Văn Nghiêm - Bí thư Chi bộ Liên Mậu 3 trình bày các dự thảo Nghị quyết Đảng bộ xã và Chi bộ Liên Mậu 3. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Phan Văn Nghiêm - Bí thư Chi bộ Liên Mậu 3 trình bày các dự thảo Nghị quyết của Đảng bộ xã và Chi bộ Liên Mậu 3. Ảnh: Phạm Bằng

Trong năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, 140 hộ dân trong xóm đã tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đảm bảo an ninh quốc phòng. Xóm Liên Mậu 3 đã đầu tư nâng cấp sân nhà văn hóa, nâng cấp 800m đường giao thông nông thôn, hệ thống điện chiếu sáng đường.

Tại buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3, các đảng viên được thông tin cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, huyện; nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 2 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong tháng 3 của xã Kim Liên; các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ Liên Mậu 3 trong tháng 3.

Các đảng viên thảo luận sôi nổi vào các nhiệm vụ quan trọng trong tháng 3/2021. Ảnh: Phạm Bằng
Các đảng viên thảo luận sôi nổi vào các nhiệm vụ quan trọng trong tháng 3/2021. Ảnh: Phạm Bằng

Thảo luận tại buổi sinh hoạt, các đảng viên thống nhất, đánh giá cao kết quả thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, đặc biệt là công tác chăm lo cho người dân đón Tết, đảm bảo an ninh trật tự.

Các đảng viên cũng đồng tình cao với những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 3 mà Đảng bộ xã, Chi bộ đề ra. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí trong Chi bộ, đảng viên trong công tác xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để nhân dân nhận thức đầy đủ và thực hiện.

 TIẾP TỤC NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt định kỳ Chi bộ Liên Mậu 3, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ phấn khởi, vui mừng trước những kết quả mà Chi bộ và Nhân dân trong xóm đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ Liên Mậu 3. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ Liên Mậu 3. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Mặc dù bị tác động do dịch Covid-19, thiên tai nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp, tỉnh vẫn đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ nên đến thời điểm này chưa có trường hợp lây nhiễm. 

Nghệ An là 1 trong 19 địa phương tăng trưởng dương trên 4%, thu ngân sách năm 2020 đạt 17.363 tỷ đồng; thêm 35 xã, 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh là 280 xã. Công tác chăm lo cho người nghèo được quan tâm, huy động được hơn 456 tỷ đồng; các hoạt động văn hóa - xã hội đạt được kết quả tích cực. 

Các đảng viên trong Chi bộ Liên Mậu 3 nghe Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu. Ảnh: Phạm Bằng
Các đảng viên trong Chi bộ Liên Mậu 3 lắng nghe Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu. Ảnh: Phạm Bằng

Sang năm 2021, tỉnh bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025 với nhiều nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, trong 2 tháng đầu năm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tỉnh tiếp tục quyết tâm, nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Đánh giá cao nội dung sinh hoạt của Chi bộ, cũng như những ý kiến thảo luận của các đảng viên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chi bộ Liên Mậu 3 tiếp tục nâng cao vai trò của tổ chức cơ sở Đảng, phát huy vai trò của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia đầy đủ, nghiêm túc công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho xóm Liên Mậu 3, xã Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà xóm Liên Mậu 3, xã Kim Liên, Nam Đàn. Ảnh: Phạm Bằng
Bên cạnh đó, Chi bộ cần lãnh đạo, vận động Nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng xóm "sáng - xanh - sạch - đẹp"; tăng cường công tác giáo dục, vận động người dân ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, nhằm thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, qua đó nâng cao đời sống cho người dân.

Tin mới