Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm các mô hình kinh tế tại huyện Yên Thành ​

(Baonghean.vn) - Sáng 11/3, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Yên Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm Nhà máy may An Hưng tại xã Công Thành. Dự án được đầu tư xây dựng với tổng vốn hơn 600 tỷ đồng, trên diện tích 10 ha. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 1/2020 và vừa đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 500 công nhân.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm nhà máy may An Hưng. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm Nhà máy may An Hưng. Cùng đi có đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Yên Thành. Ảnh: Phạm Bằng

Đây là nhà máy may lớn nhất trên địa bàn huyện Yên Thành được đầu tư đồng bộ với quy mô hiện đại, từ các dây chuyền, thiết bị đều được nhập khẩu. Toàn bộ sản phẩm gia công của công ty sẽ được xuất sang các nước Nhật Bản, Ấn Độ, châu Mỹ và các nước châu Âu…

Dự kiến đến hết năm 2021, nhà máy sẽ giải quyết việc làm cho 5.000 lao động và đến quý I năm 2022, giải quyết việc làm cho 8.000 lao động tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh tham quan dây chuyền sản xuất của nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh tham quan dây chuyền sản xuất của nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi công nhân nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi, động viên công nhân nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng

Qua kiểm tra thực tế, cũng như trực tiếp thăm hỏi, động viên công nhân đang làm việc tại các dây chuyền, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của nhà đầu tư khi tập trung cao nhất nguồn vốn, nhân lực để xây dựng, nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền sản xuất với quy mô rộng thoáng.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, để doanh nghiệp đạt được kết quả này, thứ nhất là có sự hỗ trợ, vào cuộc cùng đồng hành của chính quyền địa phương, hơn nữa UBND tỉnh cũng rất ủng hộ về mặt chủ trương, nên đã tạo được thuận lợi cho nhà đầu tư sớm đưa nhà máy vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao năng lực của nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao năng lực của nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng
Nhà máy may An Hưng dự kiến sẽ giải quyết việc làm cho 8.000 lao động. Ảnh: Phạm Bằng
Nhà máy may An Hưng dự kiến sẽ giải quyết việc làm cho 8.000 lao động. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, hiệu quả lớn nhất của nhà máy may An Hưng khi đi vào hoạt động là giải quyết được hàng ngàn việc làm cho người lao động trên địa bàn. Nhiều công nhân cho biết, nhiều năm trước đã làm việc ở một số tỉnh phía Bắc nên đời sống khá vất vả. Khi được vào làm việc tại Nhà máy may An Hưng, được gần nhà, có thu nhập ổn định, nên chất lượng cuộc sống gia đình đã được nâng lên rất nhiều.

Để nhà máy sản xuất kinh doanh hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp, chính quyền địa phương chú trọng hơn đến việc tuyển dụng, đào tạo lao động có tay nghề cao, cố gắng hỗ trợ cho công nhân xa nhà có chỗ ở ổn định. Về lâu dài, UBND huyện Yên Thành cần tính đến phương án quy hoạch khu nhà ở cho công nhân, người lao động đồng bộ, ổn định, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trị an trên địa bàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra nhà ăn của nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra nhà ăn của nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có vướng mắc gì thì cần trao đổi ngay với lãnh đạo huyện, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh. Tất cả nhằm mục tiêu giúp doanh nghiệp hoạt động ngày càng hiệu quả, giải quyết được nhiều việc làm, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng giá trị sản xuất công nghiệp cho huyện thuần nông Yên Thành. 

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã đến thăm trang trại trồng cam VietGAP Đại Việt của gia đình ông Trương Văn Việt tại xóm Đồng Trổ, xã Đồng Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đến thăm trang trại cam Đại Việt. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đến thăm trang trại cam Đại Việt. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh nghe chủ trang trại cam báo cáo quá trình sản xuất. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh nghe chủ trang trại cam báo cáo quá trình sản xuất. Ảnh: Phạm Bằng
Trang trại có diện tích 10ha với 5.000 gốc cam Xã Đoài. Trang trại xây dựng từ năm 2015 và đến nay đã có 2 năm thu hoạch, mỗi năm thu hoạch được 300 tấn cam, thị trường tiêu thụ nội địa, doanh thu đạt 900 triệu đồng/ha.
Trang trại cam VietGap Đại Việt có diện tích 10ha, trồng giống cam Xã Đoài. Ảnh: Phạm Bằng
Trang trại cam VietGAP Đại Việt có diện tích 10ha, trồng giống cam Xã Đoài. Ảnh: Phạm Bằng

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tâm huyết, trách nhiệm của ông Việt; đồng thời đề nghị huyện Yên Thành tạo điều kiện cho trang trại có điều kiện được tiếp cận trong công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, để sản phẩm cam của Yên Thành ngày càng vươn xa hơn.

Tin mới