Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, chúc Tết các cơ sở tôn giáo

(Baonghean.vn) - Sáng 17/2, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021.

Cùng đi có đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020 trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và thiên tai, lũ lụt.

Tuy nhiên, tỉnh Nghệ An vẫn đạt được những kết quả tích cực, trong những thành công đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo và đặc biệt của Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyên thân mật với . Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện thân mật với Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Phạm Bằng
Đoàn công
Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đến thăm, chúc Tết Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Phạm Bằng

Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cấp ủy, chính quyền các cấp đã dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho người dân được đón Tết an vui, hạnh phúc, không để ai không có Tết. Cùng đó, tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm.

Nhấn mạnh trong năm 2021 tỉnh phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thay mặt cấp ủy, chính quyền các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh mong Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và các linh mục tiếp tục hướng dẫn đồng bào giáo dân trong Giáo phận thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước với tinh thần người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt, sống tốt đời đẹp đạo, cùng chia sẻ với các cấp chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu năm 2021 đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh.. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Phạm Bằng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an lành và tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa tới Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và toàn thể đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh.

Gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch UBND tỉnh, Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long vui mừng trước những thành công trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác. Ảnh: Phạm Bằng
Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác. Ảnh: Phạm Bằng

Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long tin tưởng, dưới sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp thì tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2021. Ghi nhớ lời răn dạy người Công giáo cũng là người công dân tốt, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, Nhân dân tỉnh nhà xây dựng Nghệ An ngày càng giàu mạnh.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh gửi tới toàn thể các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh một năm mới mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc và an lạc.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chào thân mật Thượng tọa Thích Thọ Lạc. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chào thân mật Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó Chủ tịch Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn những đóng góp của toàn thể tăng ni, phật tử, sự hỗ trợ tích cực của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, góp phần vào thành công chung trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020.

Bước sang năm Tân Sửu 2021 với nhiều thách thức, khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, người đứng đầu UBND tỉnh đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tiếp tục quán triệt, hướng dẫn đến toàn thể tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh với tinh thần đạo pháp dân tộc Chủ nghĩa xã hội, hộ quốc an dân, tiếp tục ủng hộ những chủ trương, chính sách của cấp ủy, chính quyền, tham gia tích cực, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó Chủ tịch Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đến với toàn thể Giáo hội Phật giáo tỉnh và đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020.

Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó Chủ tịch Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cảm ơn lời chúc Tết tốt đẹp của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng
Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó Chủ tịch Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cảm ơn lời chúc Tết tốt đẹp của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng

Phó Chủ tịch Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn các tăng ni, phật tử tiếp tục sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện trách nhiệm người công dân, cùng chung tay góp sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc Tết Trung tâm trẻ mồ côi - khuyết tật tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, nơi hiện đang chăm sóc 43 trẻ mồ côi, khuyết tật.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho . Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trung tâm trẻ mồ côi - khuyết tật. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, cảm nhận được tinh thần yêu thương và phục vụ của các xơ và các nữ tu sĩ, ngày đêm không quản ngại khó khăn, thiếu thốn đã chăm sóc, giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh thiệt thòi có thêm ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Nhờ sự chăm sóc đó mà nhiều cháu đã được đến trường, vào trường đại học.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng gửi lời chúc đến Xơ Maria Nguyễn Thị Linh -  Giám đốc Trung tâm, cùng các tu sĩ, các cháu một năm mới mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi hoàn cảnh, chia sẻ với những khó khăn của Trung tâm và các cháu tại Trung tâm. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi hoàn cảnh các cháu và chia sẻ với những khó khăn của Trung tâm. Ảnh: Phạm Bằng

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm, chúc Tết gia đình ông Trịnh Xuân Giáo (trú xóm 8, xã Nghi Phú, TP Vinh). Trong những năm qua, ông Trịnh Xuân Giáo là một doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến gia đình ông Trịnh Xuân Giáo trong năm Tân Sửu 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong ông Trịnh Xuân Giáo tiếp tục phát huy kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh, tạo sự gắn kết giữa đồng bào Công giáo với các cấp chính quyền.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết gia đình ông Trịnh Xuân Giáo. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết gia đình ông Trịnh Xuân Giáo. Ảnh: Phạm Bằng

Tin mới