Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, người dân huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, người dân tại huyện Kỳ Sơn.

Cùng đi trong đoàn có Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Ban Dân tộc tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý, Công an xã Mỹ Lý và Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Lý.
Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết Đồn Biên phòng Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng

Đồn Biên phòng Mỹ Lý hiện quản lý hơn 48 km đường biên giới, tiếp giáp với 7 bản của Lào. Địa bàn quản lý gồm 2 xã Bắc Lý và Mỹ Lý, với 25 bản và hơn 10400 nhân khẩu. Đồn đang duy trì 25 tổ an ninh trật tự thôn, bản và 5 hộ gia đình đăng ký tự quản đường biên, cột mốc.

Hiện đơn vị đang đỡ đầu cho 7 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, nhận nuôi 2 em học sinh. Bên cạnh đó, đồn thường xuyên giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, trao hơn 4.200 suất quà cho người dân.

Ảnh: Phạm Bằng
Đại diện Đồn Biên phòng Mỹ Lý giới thiệu về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng

Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ, lãnh đạo và nhân dân xã Mỹ Lý, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chúng ta vừa trải qua năm 2020 vô cùng khó khăn, với nhiều biến động, ảnh hưởng không lường trước đại dịch Covid-19 và thiên tai.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc của các lực lượng vũ trang nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết đến các lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc Tết đến các lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Phạm Bằng

Bên cạnh phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đạt được nhiều kết quả tốt. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19, mặc dù tỉnh có diện tích rộng nhất nước, có đường biên giới dài, người lao động trở về lớn.

Công tác chăm lo cho người nghèo thực hiện tốt, huy được được 456 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch Covid-19, thiên tai. Trong đó, tỉnh cũng đã huy động được hơn 91 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đón Tết Nguyên đán 2021.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Đồn Biên phòng Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Đồn Biên phòng Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thành công chung của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của huyện Kỳ Sơn nói chung và xã Mỹ Lý, Đồn Biên phòng Mỹ Lý nói riêng. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đồn Biên phòng Mỹ Lý và các lực lượng vũ trang trên địa bàn xã đã đạt được trong thời gian qua. Ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới, cùng các lực lượng khác đảm bảo an ninh, trật tự, giúp đỡ nhân dân, thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã đã được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 quay trở lại và đang diễn biến phức tạp. Ngay từ đầu năm đã gặp phải khó khăn, thách thức trong khi tỉnh đang phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Vì thế, yêu cầu đặt ra với các cấp, ngành là rất cao.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Công an xã Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Công an xã Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng

Trước tình hình đó, đồng chí Nguyễn Đức Trung đề nghị các lực lượng biên phòng, quân sự, công an trong thời gian tới tập trung làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự; đảm bảo cho nhân dân, đặc biệt là những hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo được đón Tết trong bình yên, ấm áp, phải làm sao cho mọi nhà, mọi người đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, các ngành phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Trong đó, phải kiểm soát chặt chẽ biên giới, không để tình trạng nhập cảnh trái phép. Các ngành phải cùng với cấp ủy, chính quyền đảm bảo tốt an ninh, trật tự trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách, già làng, cán bộ tiêu biểu tại xã Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách, già làng, cán bộ tiêu biểu tại xã Mỹ Lý. Ảnh: Phạm Bằng

Dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, chúc Tết các gia đình chính sách, già làng và cán bộ có nhiều cống hiến trên địa bàn xã Mỹ Lý. Đồng chí cũng đã đến thăm, tặng quà cho người dân bản Yên Hòa, xã Mỹ Lý.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc Tết nồng ấm, an khang, thịnh vượng đến cán bộ, chiến sỹ, người dân trên địa bàn xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn.

Tin mới