Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu

(Baonghean.vn) - Sáng 17/11, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà, chúc mừng một số nhà giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng thầy giáo Trần Văn Diệu (Hưng Nguyên). Ảnh Thanh Lê 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và đoàn công tác đến thăm sức khỏe, tri ân thầy giáo Trần Văn Diệu (Hưng Nguyên), 94 tuổi. Thầy là cán bộ cách mạng tiền khởi nghĩa, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên.

Thầy Trần Văn Diệu cùng tập thể nhà trường đã có nhiều đóng góp xây dựng trường trở thành một trong những đơn vị top đầu khối THPT của huyện Hưng Nguyên và của tỉnh về chất lượng giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thầy giáo
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thầy giáo Hoàng Tư Hậu. Ảnh Thanh Lê

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đến tặng hoa, chúc mừng thầy giáo Hoàng Tư Hậu (75 tuổi), nguyên giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP. Vinh. Thầy là giáo viên cốt cán dạy bộ môn Hóa học của trường và tỉnh. 

Trong gần 40 năm gắn bó với nghề giáo, thầy Hoàng Tư Hậu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, nhất là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh, quốc gia. Nhiều thế hệ học trò của thầy đã trở thành cán bộ lãnh đạo các cấp, nhà nghiên cứu khoa học, giáo viên giỏi, các doanh nghiệp thành đạt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường bày tỏ tỉnh cảm và lòng biết ơn sâu sắc những đóng góp của các thầy giáo nghỉ hưu trên địa tỉnh cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Đồng chí mong muốn, với tâm huyết và kinh nghiệm của mình, các nhà giáo tiếp tục hiến kế để phát triển hơn nữa sự nghiệp giáo dục đất học Nghệ An.

Thăm, tặng quà chúc mừng PGS.TS Đinh Xuân Khoa- Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh
Thăm, tặng quà chúc mừng PGS.TS Đinh Xuân Khoa- Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Ảnh Thanh Lê

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến chúc mừng, tặng hoa Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và Phó Giáo sư, Tiến sỹ Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chia vui với thầy Đinh Xuân Khoa khi thầy vinh dự được đón nhận danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và thầy Thái Văn Thành được tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc 2017 đúng vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay. 

Chúc mừng gia đình thầy giáo Thái Văn Thành- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh.
Chúc mừng gia đình thầy giáo Thái Văn Thành- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Ảnh Thanh Lê

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An mong muốn các nhà giáo cũng như Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục đi đầu và đổi mới toàn diện, xây dựng Trường Đại học Vinh trở thành đại học trọng điểm Quốc gia, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước./.   

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới