Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm và làm việc tại Macao và tỉnh Quý Châu (Trung Quốc)

(Baonghean.vn) - ​Nhận lời mời của Ngài Đại sứ Trung quốc tại Việt Nam và ngài Chui Sai On - Trưởng Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc, từ ngày 18-23/6/2017, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Macao và tỉnh Quý Châu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chụp ảnh lưu niệm trong chuyến làm việc. Ảnh: Hải Dương
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chụp ảnh lưu niệm trong chuyến làm việc. Ảnh: Hải Dương

Chuyến đi nhằm tham dự chương trình: "Chào đón các thị trưởng sang thăm lần thứ ba" nhằm thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, văn hóa và du lịch giữa các tỉnh, thành phố.

​Tham dự Chương trình có đoàn đại biểu 6 tỉnh, thành phố của 6 nước gồm: Việt Nam, Kazakhstan, Maldives, Sri Lanka, Indonesia, và Malaysia; và tỉnh trưởng các tỉnh của Trung Quốc gồm: Vũ Hán, Hàng Châu, Châu Hải, Thành Đô và Dương Châu. Nghệ An là tỉnh duy nhất của Việt Nam tham dự Chương trình lần này.

​Sáng 19/6, đoàn  công tác tỉnh Nghệ An đã có buổi chào xã giao ngài Chui Sai On - Trưởng đặc khu hành chính Macao. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường gửi lời cảm ơn chân thành tới ngài Chui Sai On đã có lời mời và tổ chức đón tiếp đoàn tỉnh Nghệ An chu đáo, trọng thị; đồng thời đã giới thiệu về hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển du lịch, thương mại và đầu tư của Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sẽ có nhiều cơ hội hợp tác giữa Nghệ An với các tỉnh tham dự chương trình; đồng thời nhấn mạnh tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ Ngoại giao cử đoàn đi xúc tiến đầu tư tại Hồng Kông và Macao (Trung Quốc) vào tháng 8/2017 và hy vọng ngài Trưởng đặc khu hành chính Macao sẽ quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho chuyến công tác của đoàn.

​Bên cạnh đó, đoàn công tác của tỉnh đã tham dự các buổi hội thảo về du lịch, văn hoá, xúc tiến và đầu tư của chính quyền đặc khu hành chính Macao. Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, du lịch và đầu tư của các tỉnh tham dự chương trình gặp mặt.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng đã tham quan một số địa điểm nổi tiếng của Macao và thành phố Quý Dương (tỉnh Quý Châu), Trung Quốc.

Nguyễn Hải Dương

Sở Ngoại vụ

Tin mới