Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sỹ huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 31/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm, tặng quà, chúc tết các đơn vị quân đội, người có uy tín và các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện biên giới Kỳ Sơn.
Cùng đi có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở LĐ -TB&XH, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.
Đoàn công tác đến chúc tết cán bộ chiến sỹ Đồn
Đoàn công tác đến chúc tết cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Kỳ Sơn. Ảnh: Hoài Thu

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà tết cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, xã Nậm Cắn, Công an huyện và Ban chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn. 

Tại các đơn vị bộ đội, công an, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã có nhiều thành tích trong bảo vệ trật tự an toàn xã hội, giữ vững an ninh biên giới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt tập trung đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết nguyên đán để nhân dân đón Tết yên vui, an lành.

Đoàn công tác chúc tết cán bộ chiến sỹ Công an huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hoài Thu
Đoàn công tác chúc tết cán bộ chiến sỹ Công an huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hoài Thu
Báo cáo với đoàn công tác, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Thượng tá Đặng An Sơn cho biết, đồn quản lý địa bàn 2 xã Tà Cạ và Nậm Cắn và đã vận động nhân dân nhận bảo vệ đường biên và các mốc giới.
Năm 2017, đồn đã phối hợp các cơ quan chức năng phá thành công 3 chuyên án lớn, thu giữ 70 bánh heroin, hơn 2 tỷ đồng; vận động ủng hộ được 10 suất quà tặng các gia đình khó khăn trên địa bàn quản lý.

Đối với Công an huyện Kỳ Sơn, năm 2017 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn đầu, hoàn thành xuất sắc tiêu biểu nhiệm vụ được giao. Trong năm, Công an huyện Kỳ Sơn đã phá thành công nhiều chuyên án lớn với 98 án ma túy, triệt phá 11 tụ điểm về buôn bán ma túy; điều tra làm rõ 22 nhóm, 80 đối tượng vi phạm về khai thác, bảo vệ rừng, trong đó đã khởi tố 4 vụ, 2 bị can.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho Ban chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hoài Thu
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho Ban chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hoài Thu
Thăm tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có uy tín trên địa bàn các xã Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Đảng và Nhà nước luôn hết sức quan tâm đến các hộ nghèo, đối tượng chính sách, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.
Theo đó, Chính phủ đã hỗ trợ 1.800 tấn gạo cho người nghèo; lãnh đạo tỉnh đã phát động ủng hộ Tết Vì người nghèo để góp phần giúp đồng bào được đón tết đầm ấm, yên vui.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Hữu Kiệm. Ảnh: Hòa Thu
Đoàn công tác đã tặng 5 ti vi cho 5 gia đình chính sách, người có công; tặng quà tết của tỉnh cho 10 hộ nghèo, 1 trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn xã Hữu Kiệm; tặng quà của các doanh nghiệp cho 20 hộ nghèo của xã Chiêu Lưu.
Đoàn cũng đến chúc tết gia đình đồng chí Vi Hải Thành - nguyên bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm gia đình đồng chí Vi Hải Thành - nguyên Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn. Ảnh: Hoài Thu
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm gia đình đồng chí Vi Hải Thành - nguyên Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn. Ảnh: Hoài Thu
Dịp này, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng tặng quà tết gồm 20 triệu đồng và 300 bộ quần áo cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Tin mới