Chủ tịch UBND tỉnh thăm cơ sở chế biến tre, nứa tại Quế Phong

(Baonghean.vn) - Thăm mô hình sản xuất kinh doanh, chế biến sản phẩm từ tre nứa tại Quế Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao quyết tâm, tinh thần dám nghĩ, dám làm và mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị từ nguồn nông sản sẵn có của địa phương.

Sáng 13/6, trong chương trình công tác tại huyện Quế Phong, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến thăm Công ty TNHH lâm sản Khánh Tâm - chuyên sản xuất tăm hương, tre đũa, than hoạt tính, viên nén nhiên liệu đóng tại xã Đồng Văn. Tham gia đoàn có đồng chí Hoàng Viết Đường -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm dây chuyền sản xuất của công ty. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm dây chuyền sản xuất của công ty. Ảnh: Phạm Bằng

Đây là công ty chuyên chế biến các sản phẩm từ tre, nứa, lùng. Công suất 14.300 tấn sản phẩm/năm. Nhu cầu nguyên liệu 30.000 tấn/năm. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là trong nước và nước ngoài, chủ đạo là thị trường Nhật Bản. 

Hiện công ty đang giải quyết việc làm cho 150 người, thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng. Ảnh: Phạm Bằng
Hiện công ty đang giải quyết việc làm cho 150 người, thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng. Ảnh: Phạm Bằng

Hiện công ty đang tạo việc làm thường xuyên cho 150 lao động, thu nhập bình quân là 6 triệu đồng/người/tháng. Công ty còn xây dựng khu nhà ở cho công nhân trong khuôn viên, giúp người lao động yên tâm làm việc. 

Sau khi kiểm tra thực tế, nghe lãnh đạo công ty báo cáo, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét, với một địa bàn huyện miền núi vùng cao biên giới đầy khó khăn thì đây là dự án có quy mô sản xuất lớn nhất của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá rất cao quyết tâm và tinh thần dám nghĩ, dám làm của doanh nghiệp đã tận dụng nguồn nguyên nguyên liệu và sử dụng nguồn lao động ngay trên địa bàn địa phương; đồng thời sử dụng công nghệ cao để tạo ra giá trị lớn, góp phần vào phát triển của huyện và tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi nơi ăn ở, thu nhập, đời sống của công nhân công ty. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi nơi ăn ở của công nhân công ty. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng mong muốn trong thời gian tới, công ty quan tâm đến việc mở rộng diện tích vùng nguyên liệu, mở rộng thêm thị trường ở trong nước và các nước trên thế giới, quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực từ kỹ năng nghề nghiệp đến tính chuyên nghiệp, tác phong công nghiệp. Trong quá trình khai thác và sản xuất công ty cần quan tâm và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao giá trị kinh tế mà công ty mang lại. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao giá trị kinh tế mà công ty mang lại. Ảnh: Phạm Bằng

Về phía huyện và các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần phải quan tâm, rà soát và giúp doanh nghiệp về thủ tục và mặt bằng để doanh nghiệp mở rộng sản xuất và quan tâm giải quyết những khó khăn của công ty với tinh thần, trách nhiệm là tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tạo ra những giá trị để biến những cây tre, cây nứa ngày xưa từng là vũ khí thô sơ, nay là sản phẩm của nền kinh tế phát triển đại diện cho hình ảnh Quế Phong, của Nghệ An và của Việt Nam trên thị trường thế giới.

Tin mới