Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 1/2019

(Baonghean.vn) - Ngày 15/1, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 1/2019.

Cùng dự buổi tiếp công dân có bà Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo một số địa phương liên quan.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: Hoài Thu
Toàn cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: Hoài Thu
Tại trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh trong ngày 15/1 có 36 lượt công dân đăng ký có ý kiến phản ánh tới Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Theo quy định, Chủ tịch UBND cấp tỉnh trực tiếp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh ít nhất 1 ngày trong 1 tháng và thực hiện việc tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trả lời các ý kiến công dân. Ảnh; Hoài Thu
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trả lời các ý kiến công dân. Ảnh: Hoài Thu

Những nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp nhận, giải đáp và có thời gian giải quyết cụ thể.

Đối với các nội dung người dân phản ánh, kiến nghị vượt quá thẩm quyền cấp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và đoàn tiếp công dân đã tiếp thu, yêu cầu các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh có hướng đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất theo quy định của pháp luật.

Trong sáng nay, các ý kiến người dân phản ánh tại buổi tiếp công dân chủ yếu xoay quanh các nội dung liên quan giải quyết các vướng mắc, tranh chấp ở lĩnh vực đất đai và giải phóng mặt bằng, trong đó có vấn đề giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A và một số nội dung khác.

Tin mới