Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long

(Baonghean.vn) - Chiều 6/9, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc mừng Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long nhân kỷ niệm 8 năm được tấn phong Giám mục.
Đoàn Ủy ban MTTQVN tỉnh chúc mừng Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Trần Lâm
Đoàn Ủy ban MTTQVN tỉnh Nghệ An chúc mừng Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Trần Lâm

Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Trong không khí thân mật và tình thân ái, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh đã gửi tới cụ Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông báo một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua cũng như tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng hành với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp cũng như hưởng ứng  lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, thời gian qua, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, các giáo xứ, linh mục, các tu sỹ và bà con giáo dân đã tích cực đóng góp tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế ủng hộ trực tiếp các đối tượng bị ảnh hưởng. Qua số liệu thống kê chưa đầy đủ, chức sắc, chức việc, tu sỹ và bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bao gồm tiền và hàng hóa với tổng giá trị trên 18 tỷ đồng, chưa kể hàng chục ngàn suất cơm miễn phí phục vụ các khu cách ly.

Cùng với đó, Ban Bác ái xã hội–Caritas Giáo phận Vinh đã có thư kêu gọi cộng đồng giáo dân và các doanh nghiệp cùng chia sẻ khó khăn với người dân Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày cách ly do đại dịch Covid-19. Qua đó các chức sắc, tu sỹ và bà con giáo dân đã ủng hộ hàng chục tấn hàng và nhiều tỷ đồng kịp thời chuyển đến cho đồng bào để tiếp sức chống dịch.

Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trò chuyện thân mật với Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Trần Lâm
Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trò chuyện thân mật với Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Trần Lâm

Ghi nhận, đánh giá những đóng góp của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, của cá nhân cụ Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, của các giáo xứ, các linh mục và cộng đoàn giáo dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh trân trọng cảm ơn Giám mục, các linh mục, các chức sắc và đồng bào Công giáo. Đồng chí mong muốn Giám mục, các linh mục, các chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa bác ái, tình đồng bào trong hoàn cảnh dịch bệnh…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh gửi lời chúc sức khỏe, an lành đến Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long; mong muốn thời gian tới, Giám mục và các linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân tiếp tục tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn đến thăm, chúc mừng; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục cùng đồng bào Công giáo tỉnh nhà tham gia phòng, chống dịch Covid-19, chia sẻ bác ái, cùng nhau đoàn kết, góp phần xây dựng tỉnh Nghệ An nói riêng, đất nước nói chung ngày càng giàu đẹp.

Tin mới