Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng Giáng sinh các Hội dòng, Trung tâm nuôi dạy trẻ

(Baonghean.vn) - Thăm, tặng quà và chúc mừng một số trường, trung tâm nuôi dạy trẻ và hội dòng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh gửi lời chúc các nữ tu và các cháu đón một mùa Giáng sinh vui tươi, đầm ấm, an lành.

 Nhân dịp lễ Giáng sinh 2019, chiều 20/12, đoàn công tác số 5 của Tỉnh ủy do đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà và chúc mừng một số trường, trung tâm nuôi dạy trẻ và hội dòng trên địa bàn tỉnh.

Cùng đi có lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trường
Đoàn công tác tặng hoa chúc mừng Trường mầm non Lâm Bích. Ảnh: Thanh Lê

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và đoàn đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng các nữ tu và các cháu học sinh ở trường mầm non Lâm Bích, đóng trên địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh.

Trường có gần 400 cháu học sinh là con em đồng bào có đạo Công giáo đang theo học.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh tặng quà chúc mừng Giáng sinh cho các cháu Trường mần mon Lâm Bích. Ảnh: Thanh Lê
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh tặng quà chúc mừng Giáng sinh cho các cháu Trường mần mon Lâm Bích. Ảnh: Thanh Lê

Tiếp đó, đoàn đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi - khuyết tật 19/3 tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc - nơi đang nuôi dạy gần 40 cháu khuyết tật bị bỏ rơi.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh ghi nhận về những nỗ lực của các nữ tu trong chăm lo, thương yêu, nuôi dạy các cháu.

Tặng hoa chúc mừng Giáng sinh
Tặng hoa chúc mừng Giáng sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi - khuyết tật 19/3. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh thăm các cháu khuyết tật mồ côi đang được nuôi dưỡng tại
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh thăm các cháu khuyết tật mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi - khuyết tật 19/3 . Ảnh: Thanh Lê

Chia sẻ những khó khăn vất vả cùng các tu sỹ trong việc chăm sóc các cháu có khuyết tật, đồng chí Võ Thị Minh Sinh mong muốn các nữ tu dành nhiều tình thương yêu nuôi dạy các cháu; tiếp tục tăng gia sản xuất có thêm nguồn kinh phí đảm bảo cuộc sống cho các cháu. Đồng thời chúc các nữ tu và các cháu đón một mùa Giáng sinh vui tươi, đầm ấm, an lành.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh chúc mừng Giáng sinh  Ảnh: Thanh Lê
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh chúc mừng Giáng sinh Dòng tu Mến Thánh giá Vinh. Ảnh: Thanh Lê
Tặng hoa
Tặng hoa chúc mừng Dòng tu Thừa sai bác ái Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Dòng tu Mến Thánh giá Vinh và Dòng tu Thừa sai bác ái Vinh đóng trên địa bàn xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc.

Nói chuyện ân cần với các nữ tu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Võ Thị Minh Sinh mong muốn các nữ tu tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền, tổ chức chính trị xã hội xây dựng mối đoàn kết, thương yêu, hòa hợp. Đồng thời gửi lời chúc các nữ tu có một mùa Giáng sinh an lành, đầm ấm, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Tin mới