Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Sáng 13/11, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Châu Tiến (Quỳ Hợp) trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VXII.
Cử tri về tiếp xúc tại Châu Tiến
Cử tri  xã Châu Tiến tham gia buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Thu Hường

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Báo cáo một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An năm 2019, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2020…

Cử tri xã Châu Tiến đã phản ánh, đề xuất một số vấn đề trên địa bàn. Đó là tình trạng tuyến đường từ ngã 3 Châu Thành vào xã Châu Tiến dài hơn 11 km hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu do các loại xe chở đá, khoáng sản gây nên.

Cử tri Lô Minh Chanh, xã Châu Tiến nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Trung Hiếu
Cử tri Lô Minh Chanh, xã Châu Tiến nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Trung Hiếu

Cử tri cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 1990 cho dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần có sự quan tâm phù hợp đối với cán bộ xóm, bản khi thực hiện chủ trương sáp nhập; trong bình xét hộ nghèo còn tồn tại sự cào bằng, bất cập; những chính sách liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng theo Nghị định 163…

Đại biểu HĐND tỉnh Võ Thị Minh Sinh trả lời kiến nghị của cử tri xã Châu Tiến. Ảnh: Thu Hường
Đại biểu HĐND tỉnh Võ Thị Minh Sinh trả lời kiến nghị của cử tri xã Châu Tiến. Ảnh: Thu Hường

Một số kiến nghị, đề xuất của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp và một số phòng, ban liên quan trực tiếp giải trình. Nhiều vấn đề cũng được Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh làm rõ tại hội nghị. Những nội dung khác sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Cũng trong buổi sáng, đại biểu Võ Thị Minh Sinh đã tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo của xã Châu Tiến, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tin mới