Chủ tiệm vàng đuổi bắt “vị khách” giật vàng bỏ chạy

Lê Trọng Đức dựng xe vẫn để máy nổ ở lòng đường rồi vào tiệm vàng hỏi mua lắc. Lợi dụng người bán lơ là, Đức đeo lắc vào tay và ra xe phóng đi.

Lúc 16h10 ngày 12/1, chủ tiệm vàng Vàng Lá Bao (đường Thống Nhất, khu phố 3, phường Kinh Dinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) cùng nhiều người dân bắt giữ Lê Trọng Đức (31 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) giao công an vì mua vàng không trả tiền mà phóng xe bỏ chạy.

Chủ tiệm vàng đuổi bắt “vị khách” giật vàng bỏ chạy ảnh 1
Ông Huỳnh Bảo Em, chủ tiệm vàng Vàng Lá Bao, diễn lại cảnh níu áo Đức

Ông Huỳnh Bảo Em, chủ tiệm vàng, cũng là người trực tiếp bán vàng, kể: "Đức dựng xe máy ở lòng đường, máy vẫn nổ rồi bước vào hỏi mua một chiếc lắc vàng 5 chỉ giá hơn 17,5 triệu đồng. Tôi lấy lắc vàng đưa cho Đức cầm xem.

Lúc này có hai phụ nữ cũng đến mua vàng nên tôi bước vào trong lấy lịch tết biếu họ. Khi tôi trở ra thấy Đức mang lắc vào cổ tay rồi ra xe máy phóng đi. Tôi chạy theo nắm áo Đức kéo lại thì xe ngã đè lên người tôi. Tôi la lớn "cướp, cướp" và người dân đến bắt giữ Đức".

Tối cùng ngày, thượng tá Hà Công Sơn, phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết Đức đã khai nhận có giả khách đến tiệm Vàng Lá Bao "mua" chiếc lắc vàng 5 chỉ rồi chờ chủ tiệm lơ là để phóng xe bỏ chạy.

"Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đức về hành vi cướp giật tài sản" - ông Sơn nói./.

Tin mới