Chú trọng công tác tuyển dụng công chức

(Baonghean.vn)- Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát và làm việc với UBND huyện Hưng Nguyên về công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức trên địa bàn.

Ngày 21/11, để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII, Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát và làm việc với UBND huyện Hưng Nguyên về việc thực hiện các kiến nghị, đề xuất giám sát công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức trên địa bàn; Tình hình thực hiện biên chế công chức trong cơ quan HĐND – UBND huyện Hưng Nguyên và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc; Công tác điều động, biệt phái, luân chuyển, thuyên chuyển giáo viên năm học 2017 – 2018 và tình hình, kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn thuộc lĩnh vực pháp chế.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đã báo cáo và thông tin với Ban Pháp chế về vấn đề điều chuyển giáo viên trong thời gian qua, vấn đề này được dư luận quan tâm.

Theo đó, để giải quyết tình trạng giáo viên dôi dư, thừa thiếu cục bộ và đảm bảo chất lượng giáo viên giữa các trường trên địa bàn, HĐND huyện đã ban hành Nghị quyết thông qua Đề án giải quyết tình trạng giáo viên, nhân viên dôi dư, thừa thiếu cục bộ; điều chuyển và giao khoán kinh phí cho các trường học do huyện quản lý giai đoạn 2013 – 2018 và UBND huyện đã ban hành quyết định triển khai thực hiện.

Trong tháng 10/2017, báo chí phản ánh tại Hưng Nguyên có hiện tượng giáo viên mang 4 bệnh phải nhập viện phẫu thuật nhưng huyện vẫn quyết định luân chuyển vì cho rằng ’đúng đối tượng’. Ảnh tư liệu
Trong tháng 10/2017, báo chí phản ánh tại Hưng Nguyên có hiện tượng giáo viên mang 4 bệnh phải nhập viện phẫu thuật nhưng huyện vẫn quyết định luân chuyển vì cho rằng ’đúng đối tượng’. Ảnh tư liệu

Hưng Nguyên có 3 xã ít giáo viên cư trú trên địa bàn và cách xa trung tâm của huyện (Hưng Yên Nam, Hưng Yên Bắc, Hưng Trung); đặc thù viên chức ngành giáo dục của Hưng Nguyên có đến 1/3 cư trú trên địa bàn thành phố Vinh nên việc điều chuyển giáo viên vừa phải đáp ứng các yêu cầu nói trên và phải đảm bảo sự công bằng tương đối giữa những người được điều chuyển.

Liên quan đến việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri trên địa bàn, Ban Pháp chế đã ghi nhận sự chủ động của UBND huyện trong việc rà soát và đề xuất ngành chức năng xem xét, giải quyết lắp đặt hệ thống biển báo để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường; đề nghị giải quyết dứt điểm các hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân huy chương kháng chiến.

(Baonghean.vn)- Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát và làm việc với UBND huyện Hưng Nguyên về công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Ảnh Thu Nguyễn
Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Thu Nguyễn

Kết luận buổi làm việc, bà Thái Thị An Chung – Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của UBND huyện về các nội dung của buổi làm việc, đồng thời đề nghị UBND huyện cần quan tâm đến công tác tuyển dụng công chức, viên chức còn thiếu so với số lượng được giao để chấm dứt hợp đồng lao động tạm thời; rà soát, đánh giá kết quả thực hiện Đề án giải quyết giáo viên dôi dư, thừa thiếu cục bộ và điều chuyển giáo viên để có sự điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và đạt kết quả tốt.

                                                Tin, ảnh: Thu Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới