Chú trọng luân chuyển cán bộ đoàn quá tuổi

(Baonghean.vn) - Sáng 20/7, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn.

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã báo cáo kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2016 và tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, báo cáo các mô hình hay, cách làm mới của các tổ chức đoàn về các phong trào thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Bên cạnh thảo luận những thành tích đã đạt được, tại hội nghị các đại biểu tập trung trao đổi về những vướng mắc còn tồn tại trong công tác đoàn.

Cũng tại hội nghị cán bộ đoàn các cấp đã cùng thảo luận về tai nạn đuối nước diễn biến phúc tạp trong thời gian qua. Mặc dù tại cơ sở, các tổ chức đoàn đã cắm biển cảnh báo tại những nơi nguy hiểm và triển khai nhiều hình thức tuyên truyền nhưng thực trạng này chưa thực sự hiệu quả như mong muốn.

Cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các bến đò của Huyện đoàn  Nghi Lộc.
Cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các bến đò ở Nghi Lộc.

Một số ý kiến cũng cho rằng mô hình bí thư chi đoàn kiêm thôn đội trưởng là một hình thức thiết thực đã phát huy hiệu quả của tổ chức đoàn ở cơ sở.Tuy nhiên, sự thay đổi thường xuyên về bí thư đoàn thôn, xóm đã ảnh hưởng đến mô hình phối kết hợp này.

Sinh viên tình nguyện Đại học Vinh ra quân bảo vệ môi trường biển ở Cửa Lò.
Sinh viên tình nguyện Đại học Vinh ra quân bảo vệ môi trường biển ở Cửa Lò.

Hội nghị tập trung thảo luận về phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và một số tồn tại trong công tác luân chuyển cán bộ đoàn quá tuổi; khó khăn trong việc thành lập tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, nâng cao kỹ năng cho cán bộ đoàn ở cơ sở tập hợp thanh niên,....

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Tỉnh đoàn đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới