Chú trọng xây dựng cán bộ là người công giáo

(Baonghean.vn) - Để xây dựng tình đoàn kết lương - giáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, những năm qua Đảng bộ xã Hùng Sơn đã có nhiều giải pháp phù hợp và thực hiện hiệu quả, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ xã là người công giáo.
Nhà thờ Giáo xứ Đồng Lam xã Hùng Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Nhà thờ Giáo xứ Đồng Lam xã Hùng Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn hiện có 943 hộ, trong đó bà con giáo dân thuộc Giáo họ Đồng Lam chiếm 33,3%, phân bố ở 5/9 xóm, tập trung nhiều ở các xóm 7,8,9. Những năm gần đây, xã Hùng Sơn đã xây dựng và phát huy được tình đoàn kết lương - giáo, đưa địa phương từ xuất phát điểm thấp, khó khăn tứ bề trở thành một địa phương lớn mạnh về mọi mặt.

Có dịp về công tác ở xã Hùng Sơn, được chứng kiến buổi giao hữu bóng đá giữa đội bóng Giáo xứ Đồng Lam và đội bóng liên quân UBND huyện Anh Sơn và xã Hùng Sơn mới thấy không khí hết sức náo nhiệt, thân tình, cởi mở giữa bà con lương - giáo nơi đây. Theo ông Võ Văn Hiền - Bí thư Đảng ủy xã thì đây là một trong những hoạt động được xã Hùng Sơn và giáo xứ Đồng Lam tổ chức hàng năm để thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa đồng bào lương - giáo.

Thôn 9xã Hùng Sơn là thôn có tỷ lệ giáo dân chiếm gần 90% dân số, bà con giáo dân ở đây luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết một lòng, tương trợ lẫn nhau, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là trong phong trào phát triển kinh tế,  xóa đói giảm nghèo.

Gia đình giáo dân Nguyễn Thị Tài một trong những hộ Giáo dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi của thôn 9 xã Hùng Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Gia đình giáo dân Nguyễn Thị Tài một trong những hộ Giáo dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi của thôn 9, xã Hùng Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Gia đình giáo dân Nguyễn Thị Tài một trong những hộ Giáo dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi của thôn, cho biết: Trước đây cả gia đình bà phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên cuộc sống gia đình hết sức khó khăn. Vậy nhưng,  từ năm 2013 khi được vay vốn phát triển kinh tế, gia đình bà đã trồng 1 ha chè, chăn nuôi lợn, gà, dê..., cuộc sống đang ngày càng khấm khá. Thu nhập bình quân gần 100 triệu đồng mỗi năm.
 Đồng bào lương giáo Hùng Sơn chung tay làm đường giao thông. Ảnh: Thái Hiền
Đồng bào lương - giáo Hùng Sơn chung tay làm đường giao thông. Ảnh: Thái Hiền
Không chỉ phát triển kinh tế, bà con giáo dân thôn 9, xã Hùng Sơn cũng luôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới với 100% hộ dân trong xóm tham gia hiến đất, 99% hộ dân ở các xóm đều tình nguyện hiến trung bình từ 50-60m2 đất, hộ nhiều lên tới 700 m2 đất để làm đường liên thôn, liên xã. Thu nhập bình quân của thôn cao nhất xã với 41 triệu đồng/người/ năm.

Để xây dựng tình đoàn kết lương - giáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, những năm qua Đảng bộ xã Hùng Sơn đã thẳng thắn nhìn nhận thực trạng từ cơ sở để có nhiều giải pháp phù hợp và thực hiện hiệu quả, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ là người công giáo để tuyên truyền, vận động bà con giáo dân.

Để xây dựng được tình đoàn kết lương giáo ngày càng thắt chặt, xã Hùng Sơn đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ là người công giáo để tuyên truyền, vận động bà con giáo dân phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Ảnh: Thái Hiền
Để xây dựng được tình đoàn kết lương  - giáo ngày càng thắt chặt, xã Hùng Sơn đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ là người công giáo để tuyên truyền, vận động bà con giáo dân phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Ảnh: Thái Hiền
Hiện nay, hệ thống chính trị ở xã Hùng Sơn từ đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ xã đến thôn là người công giáo đông nhất huyện Anh Sơn với 17 người, có 3 đồng chí là cán bộ xã trong đó 1 đảng viên Chủ tịch hội LHPN xã, 1 đảng viên là bí thư đoàn thanh niên và 1 cán bộ hiện là phó chủ tịch  Ủy ban  MTTQ xã.

Với phương châm: “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” những cán bộ, đảng viên theo đạo thiên chúa giáo không chỉ là những nhân tố tích cực, gương mẫu, đầu tàu trong các hoạt động  mà còn là cầu nối, là “cánh tay đắc lực” trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước theo phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, “Kính chúa yêu nước”.

Chị Nguyễn Thị Thái- Chủ tịch hội LHPN xã Hùng Sơn chia sẻ: Là một đảng viên và cũng là một giáo dân, tôi luôn xác định rõ trách nhiệm của mình, mỗi lần triển khai chủ trương, chính sách chúng tôi đều phối hợp với giáo xứ tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành, thực hiện tốt bổn phận sống phúc âm giữa lòng dân tộc. Từ đó đã tạo sự đoàn kết, đồng lòng, hòa hợp  giữa “đạo và đời” của người dân lương - giáo nơi đây. 

Ông Võ Văn Hiền- Bí thư Đảng ủy xã Hùng Sơn cho biết: Thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã đã giải quyết rất tốt mối quan hệ đoàn kết lương - giáo, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã đã thường xuyên tiếp xúc với các chức sắc, chức việc và giáo dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời giải quyết khó khăn cho bà con.

Mọi quan hệ giữa các tôn giáo trong huyện với cấp ủy, chính quyền ngày càng cởi mở, gần gũi, gắn bó hơn. Từ đó đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tin mới