Chưa có ghi nhận người Việt bị thương vong trong vụ thảm sát Las Vegas

Las Vegas là địa điểm du lịch thu hút khá nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, đây đang chưa phải mùa cao điểm của các đoàn khách du lịch từ Việt Nam.

 » Những vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ

 » Xả súng ở lễ hội âm nhạc Mỹ, hơn 50 người chết
 

Người phụ nữ Mỹ đau buồn khi đến tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Las Vegas - Ảnh: REUTERS
Người phụ nữ Mỹ đau buồn khi đến tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Las Vegas - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) cho biết đến thời điểm này tạm thời chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào bị thương vong trong cuộc thảm sát diễn ra tại TP Las Vegas đêm 1/10.

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao VN) cho biết đang tiếp tục liên hệ chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Mỹ và Bộ Ngoại giao Mỹ để cập nhật thông tin. Nếu có nạn nhân người Việt, cơ quan ngoại giao Việt Nam sẽ kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tiến hành các thủ tục bảo hộ công dân.

Las Vegas là địa điểm du lịch thu hút khá nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, đây đang chưa phải mùa cao điểm của các đoàn khách du lịch từ Việt Nam.    

Vụ xả súng đẫm máu tại khách sạn sòng bài Mandalay Bay ở Las Vegas nhân lễ hội âm nhạc đồng quê qui mô lớn, tập trung rất đông người đã làm 58 người thiệt mạng và 515 người bị thương. 

Cảnh sát Mỹ đã xác định danh tính nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi. Tên này đã tự sát trước khi cảnh sát xông vào phòng khách sạn ở tầng thứ 32, nơi hắn ta thực hiện xả súng vào đám đông tham dự hòa nhạc bên dưới. 

Với con số thương vong lên tới hơn 600 người, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới