Chưa đầy 5 tháng, Nghệ An có 29 học sinh bị đuối nước

(Baonghean.vn) - Một trong những nguyên nhân gây tử vong do đuối nước đó là tình trạng mọi đối tượng, mọi người dân, trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước.
Sáng 24/5, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với thị xã Thái Hòa tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2019 tại SVĐ Bầu Sen, thị xã Thái Hòa. 
Dự buổi lễ có đại diện các Sở: Văn hóa và Thể thao; Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo của 11 huyện miền núi tỉnh Nghệ An cùng hơn 600 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thị xã Thái Hòa.
Thời gian qua, ở nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, tình trạng mọi đối tượng người dân biết bơi nhưng vẫn bị đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối đang có chiều hướng tăng lên.
Đại diện 11 huyện ký cam kết toàn dân luyện bơi phòng, chống đuối nước.
Đại diện 11 huyện ký cam kết toàn dân luyện bơi phòng, chống đuối nước.
Việc tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 nhằm mục đích tuyên tuyền về lợi ích, tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở mọi đối tượng, trẻ em, góp phần từng bước hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn đuối nước xảy ra.
Toàn tỉnh Nghệ An, năm 2017 có 24 học sinh bị đuối nước, năm 2018 có 20 em và chỉ 5 tháng đầu năm 2019 đã có 29 em. 
Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động toàn dân tích cực tham gia học bơi để phòng, chống đuối nước và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thế hệ trẻ. Qua đây, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước.
Đại diện ban tổ chức trao áo phao cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thị xã Thái Hòa.
Đại diện ban tổ chức trao áo phao cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thị xã Thái Hòa.
Kể từ năm 2019, lễ phát động tại các đơn vị, địa phương sẽ được tổ chức hằng năm và được đẩy mạnh trong các dịp nghỉ lễ.
Tại lễ phát động, đại diện của 11 huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Anh Sơn, Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Thanh Chương, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa đã ký cam kết toàn dân luyện bơi, phòng, chống đuối nước.
Cũng trong sáng nay, nhiều trường học trên địa bàn 11 huyện nói trên đã ký cam kết xây dựng mô hình bơi an toàn với phương châm “Toàn học sinh biết bơi”, “Toàn xã hội biết bơi”.
Ban tổ chức hướng dân kỹ năng cứu đuối cho các em học sinh tham gia lễ phát động.
Ban tổ chức hướng dân kỹ năng cứu đuối cho các em học sinh tham gia lễ phát động.
Tại lễ phát động, ban tổ chức đã trao 20 chiếc áo phao cho 20 học sinh nghèo trên địa bàn thị xã Thái Hòa.
Chiều cùng ngày, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tổ chức tập huấn, triển khai chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước năm 2019 tại huyện Quỳ Hợp.

Tin mới