Chùa Ngưu Tử tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu

(Baonghean.vn) - Sáng 29/8, tức ngày 16/7 âm lịch, tại chùa Ngưu Tử (Thanh Chương) đã tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu, phật lịch 2559, đúc tượng Bồ Tát và động thổ xây dựng nhà chánh điện.

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An, đại diện Sở Nội vụ, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành huyện Thanh Chương, đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn Dùng, xã Thanh Đồng, các doanh nghiệp, cùng đông đảo tăng ni phật tử trong và ngoài tỉnh.

-	Quang cảnh buổi lễ
 Quang cảnh buổi lễ
-	Nghi thức cài hoa hồng
Nghi thức cài hoa hồng
-	Nghi thức dâng quà phụ mẫu
 Nghi thức dâng quà phụ mẫu
-	Các chư tăng và đại biểu các cấp tỉnh, huyện…tham gia lễ động thổ, xây dựng chánh điện
Các chư tăng và đại biểu tỉnh, huyện tham gia lễ động thổ

Đại lễ Vu Lan nhằm dâng lên cúng dường tan bảo, báo đền ơn nghĩa tổ tiên, bày tỏ tấm lòng hiếu kính của những người con Phật đối với công ơn cao trọng của những đấng sinh thành trên tinh thần “Tri ân và Báo ân”, là nét đẹp trong văn hoá truyền thống của dân tộc ta.

-	Lễ rót đồng đúc tượng Bồ Tát
Lễ rót đồng đúc tượng Bồ Tát

Trong không khí trang nghiêm, thành kính của buổi lễ, các chư tăng, phật tử đã long trọng tiến hành các nghi thức dâng hoa cúng dường, cung rước linh vị chư anh linh liệt sỹ và cửu huyền thất tổ, dâng y cúng dường chư tôn đức tăng, dâng quà phụ mẫu hiện tiền, nghe huấn từ của đại đức trụ trì, tụng kinh Vu Lan báo hiếu, đặc biệt là nghi thức cài hoa hồng lên ngực áo – thể hiện tình cảm thiêng liêng, cao quý của mỗi người đối với các bậc sinh thành.

Sau lễ Vu Lan, các chư tăng, đại biểu các cấp, cùng bà con phật tử đã tiến hành lễ động thổ xây dựng chánh điện chùa Ngưu Tử và lễ rót đồng đúc tượng Bồ Tát.

 Huy Thư 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới