Chùa Phổ Môn trao 356 suất quà cho người dân và học sinh vùng rốn lũ

(Baonghean.vn) - Chiều 21/10, đoàn thiện nguyện chùa Phổ Môn đã phối hợp với trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh, huyện Tương Dương tổ chức chương trình “Trái tim yêu thương” trao quà cho người dân và học sinh nghèo trên địa bàn.

Mùa mưa lũ vừa qua, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương là địa phương bị lũ lụt càn quét nhiều lần, đặc biệt là trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh, khiến đời sống người dân và việc học tập của học sinh gặp nhiều khó khăn.

Rất đông người dân và học sinh đã đến nhận quà. Ảnh : Huy Thư
Rất đông người dân và học sinh đã đến nhận quà. Ảnh: Huy Thư

Dịp này, đoàn từ thiện chùa Phổ Môn đã trao 356 suất quà, trong đó có 100 suất dành cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã và 256 suất trao cho các em học sinh trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh. Mỗi suất gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, quần áo mới, sách vở, bánh kẹo...

Tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, đồng hành với đoàn còn có nhiều thợ cắt tóc chuyên nghiệp trong tỉnh, đã cắt tóc miễn phí cho phần lớn các em học sinh nam của trường.

Các em học sinh trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh còn được cắt tóc miễn phí. Ảnh : Huy Thư
Các em học sinh trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh được cắt tóc miễn phí. Ảnh: Huy Thư

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, chùa Phổ Môn (TP. Vinh) do Đại đức Thích Quảng Bảo trụ trì đã phối hợp với Quỹ Đạo Phật tươi sáng, chùa Ngưu Tử, chùa Chung Linh (Thanh Chương), chùa Quảng Đức (Nghĩa Đàn) tổ chức được 3 chương trình thiện nguyện về miền Tây, trao tặng gần 1.000 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo./.

Tin mới