Chùa Tạnh hỗ trợ kinh phí xây dựng 'nhà đại đoàn kết'

(Baonghean.vn) - Chùa Tạnh xã Hợp Thành, huyện Yên Thành đã phối hợp với chính quyền địa phương trao quà hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đại diện chùa Tạnh và chính quyền địa phương trao quà cho hộ nghèo xã Hợp Thành. Ảnh: Huy Thư
Đại diện chùa Tạnh và chính quyền địa phương trao quà cho hộ nghèo xã Hợp Thành. Ảnh: Huy Thư

Chiều ngày 24/3,  Đại đức Thích Tuệ Phúc trụ trì chùa Tạnh đã trao 3 suất quà cho các hộ dân ở xã Hợp Thành, gồm các gia đình anh Phạm Văn Hiếu, ông Nguyễn Văn Thu ở xóm 5, ông Nguyễn Văn Đề ở xóm Chùa .

Đây là 3 gia đình thuộc diện hoàn khó khăn, gia đình có công nhưng nhà cửa dột nát. Chùa Tạnh đã hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng nhằm góp thêm kinh phí để các hộ xây  dựng “nhà đại đoàn kết”.

Đai đức Thích Tuệ Phúc - trụ trì chùa Tạnh trao tặng khẩu trang cho Trạm Y tế xã Hợp Thành. Ảnh: Huy Thư
Đai đức Thích Tuệ Phúc - trụ trì chùa Tạnh trao tặng khẩu trang cho Trạm Y tế xã Hợp Thành. Ảnh: Huy Thư

Trước đó, chùa Tạnh còn tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho phật tử,  trao tặng khẩu trang cho Trạm y tế xã Hợp Thành, tích cực phối hợp cùng địa phương trong việc phòng chống đại dịch Covid - 19.

Được biết chùa Tạnh (chùa Long Tĩnh) được khôi phục năm 2012. Thời gian qua, trong quá trình xây dựng cơ sở thờ tự, tổ chức hoạt động tu tập, chùa thường xuyên quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện,  nhằm chia sẻ khó khăn đối với người nghèo trên địa bàn.

Tin mới