Chưa thể giải quyết dứt điểm sự cố 'giữ xe du khách' tại khách sạn Thái Bình Dương

(Baonghean.vn) - Tại buổi đối thoại với cơ quan chức năng, người được Công ty Thái Bình Xanh ủy quyền làm việc không cung cấp bất kỳ hồ sơ, giấy tờ nào liên quan đến hoạt động đi tour của công ty ở Thị xã Cửa Lò cũng như các giấy tờ liên quan cần thiết.

Ngày 13/7, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nghệ An tổ chức buổi làm việc gồm đại diện Khách sạn Thái Bình Dương, Công ty TNHH TM&DL Thái Bình Xanh (gọi tắt là Công ty Thái Bình Xanh), Phòng An ninh Kinh tế (PA81 - Công an tỉnh), lãnh đạo phòng Văn hóa – Thông tin TX Cửa Lò để giải quyết các nội dung đối với sự cố tại Khách sạn Thái Bình Dương (TX Cửa Lò) vào ngày 6/7.

Trước buổi làm việc khoảng 1 tuần, Thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An đã gửi giấy mời các bên liên quan, đồng thời đề nghị các bên mang theo báo cáo giải trình sự việc cũng như các hồ sơ, giấy tờ liên quan khi đến làm việc. Tuy nhiên, phía Công ty Thái Bình Xanh không cung cấp bất kỳ một hồ sơ, giấy tờ nào.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc vào sáng 13/7.

Đáng chú ý, phía Công ty Thái Bình Xanh không cử lãnh đạo công ty tham gia buổi làm việc mà có văn bản ủy quyền cho ông Đặng Viết Quang – nhân viên hướng dẫn đến làm việc. Trong khi đó, theo hồ sơ, ông Đặng Viết Quang chỉ là hướng dẫn viên (HDV) tự do, đang hợp đồng cộng tác hướng dẫn cho phía Công ty Thái Bình Xanh.

Bước vào buổi làm việc, ông Hồ Đăng Tuấn – Giám đốc khách sạn Thái Bình Dương báo cáo tóm tắt sự việc xảy ra vào ngày 6/7. Trong báo cáo, phía khách sạn Thái Bình Dương cho rằng, ông Đặng Viết Quang không phải là người đại diện của bên B (Công ty Thái Bình Xanh – PV) bởi khi tiếp nhận thông tin thông tin từ người điều hành, Bên B không giới thiệu ông Quang là hướng dẫn viên. Hơn nữa, tại thời điểm thanh tra Sở VH-TT&DL yêu cầu bên B xuất trình hợp đồng lao động giữa bên B với ông Quang thì bên B không xuất trình được.

Ông Quang cho biết, do hợp đồng và chương trình du lịch của đoàn đã bị rơi xuống biển và ướt nhòe nên không xuất trình cho Thanh tra Sở VH-TT&DL được. Hơn nữa, do bản thân ông Quang đi vội quá nên không mang được các thủ tục liên quan, đồng thời khẳng định chỉ ký vào hóa đơn phục vụ nhưng không ký vào hóa đơn tiền ăn.

Phía Công ty Thái Bình Xanh không cử lãnh đạo tham dự mà ủy quyền cho ông Đặng Viết Quang làm việc với đoàn.
Phía Công ty Thái Bình Xanh không cử lãnh đạo tham dự mà ủy quyền cho ông Đặng Viết Quang làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị như Phòng Du lịch (Sở VH-TT&DL), PA81, phòng Văn hóa – thông tin TX Cửa Lò đều cho rằng, buổi làm việc hôm nay, Công ty Thái Bình Xanh là thành phần chính nhưng không có mặt, không cung cấp các hồ sơ liên quan mặc dù Thanh tra Sở VH-TT&DL đã có yêu cầu. Bản thân ông Quang chỉ là HDV nên không thể đại diện cho Công ty Thái Bình Xanh trả lời các nội dung liên quan. Vì vậy, chưa có điều kiện làm rõ ai đúng, ai sai.

a
Bảng điều tour của Công ty Thái Bình Xanh thể hiện khách 5 bữa chính tại khách sạn Thái Bình Dương.

Tham dự tại buổi làm việc, ông Trần Văn Huệ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc khách sạn Thái Bình Dương thừa nhận rằng, sự việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh cũng như hoạt động kinh doanh của khách sạn. Đồng thời sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Ông Huệ đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm làm rõ trách nhiệm của Công ty Thái Bình Xanh. Nếu chứng minh được Công ty Thái Bình Xanh đúng thì phía khách sạn Thái Bình Dương sẽ xin lỗi và trả lại tiền. Nếu phía Công ty Thái Bình Xanh sai thì phải xử lý đúng theo quy định.

Qua các hồ sơ cũng như các ý kiến của các bên liên quan, theo ông Lê Khắc Hoàng – Phó chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An cho rằng: “Công ty Thái Bình Xanh là thành phần quan trọng của buổi làm việc và Sở đã có giấy mời nhưng công ty không cử người tham gia là thể hiện sự không tôn trọng cũng như thiếu tinh thần, trách nhiệm giải quyết sự việc. Trong ngày hôm nay, Sở VH-TT&DL tiếp tục gửi giấy mời lãnh đạo Công ty Thái Bình Xanh vào làm việc. Nếu phía công ty không hợp tác, dựa trên các hồ sơ có được, Thanh tra sở sẽ thực hiện các bước để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật”.

Biên bản làm việc.
Biên bản làm việc.

Một lần nữa, đại diện Sở VH-TT&DL Nghệ An khẳng định: Hậu quả của sự việc tại khách sạn Thái Bình Dương vào ngày 6/7 đã ảnh hưởng đến hoạt động của 2 đơn vị nhưng lớn hơn là đã làm xấu đi hình ảnh du lịch của TX Cửa Lò nói riêng và của tỉnh Nghệ An nói chung. Vì vậy, đại diện Sở VH-TT&DL đề nghị các bên liên quan tiếp tục phối hợp, chia sẻ để giải quyết nhanh nhất sự việc, qua đó lấy lại hình ảnh thương hiệu du lịch của tỉnh, góp phần phát triển KT-XH. Sở sẽ tiếp tục làm rõ việc đúng sai để chấn chỉnh hoạt động du lịch trên địa bàn trong thời gian tới.

Phạm Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới