Chưa thể xử lý sự cố sạt lở núi làm đổ nhà dân ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) -  Ngày 9/10, đất đá sạt lở từ núi đã làm cho 1 số hộ gia đình ở xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn bị ảnh hưởng nặng nề, uy hiếp đến an toàn tính mạng. Tuy nhiên cho đến hôm nay, 22/10, vẫn chưa thể khắc phục được sự cố do thời tiết chưa nắng ráo. 

Sạt lở núi làm thủng mảng tường lớn
Sạt lở núi làm thủng mảng tường lớn của gia đình anh Trần Văn Hà, xã Nam Lộc. Ảnh: Nguyễn Phan

Chiều 22/10, ông Hoàng Nghĩa Hùng - Chủ tịch UBND xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn cho biết, sự việc sạt lở núi xảy ra ngày 9/10 đã làm cho 4 hộ gia đình tại đây bị hư hỏng, uy hiếp an toàn tính mạng của người dân, trong đó có hộ anh Trần Văn Hà bị sập mất khoảng 5m2 tường hậu. Hiện tại anh Hà đang chuyển sang sống nhờ nhà em trai ở ngay bên cạnh.

Còn 1 số hộ xung quanh bị đất đá sạt lở trôi vào nhà, vào sân.

Hiện nay, sau 13 ngày xảy ra vụ sạt lở thì chính quyền địa phương cũng như gia đình vẫn chưa thể khắc phục sự cố do thời tiết vẫn còn mưa, đất nhão, có thể sạt lở tiếp nếu tiến hành xúc đất trong nhà ra. 

Ông Hùng cũng cho biết xã đã văn bản đề xuất với Ban cứu trợ huyện hỗ trợ gia đình anhTrần Văn Hà 3 triệu để khắc phục sự cố. Và chờ đến khi thời tiết nắng ráo, đất khô cứng, xã sẽ cùng gia đình tiến hành làm đường công vụ nhiều cấp nơi khu vực sạt lở để giải phóng đất trong nhà ra, đồng thời đó cũng là phương án chống sạt lở tiếp không chỉ cho nhà anh Hà mà cả các hộ dân xung quanh. 

Đất đá đã làm hư hỏng nhà cửa của các hộ dân
Đất đá đã làm hư hỏng nhà cửa của 1 số hộ dân. Ảnh: Nguyễn Phan

Cũng theo ông Hùng, thì đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn có nhiều hộ cũng chịu ảnh hưởng sạt lở từ núi uy hiếp và được chính quyền xã thông báo di dời tài sản, người già, trẻ em đến những nơi an toàn.

Trước đó, như Báo Nghệ An đã đưa, đêm 9/10, mưa lớn, đất núi xói mòn ập xuống khiến một phần tường nhà ông Trần Văn Hà ở xóm 10, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) bị đổ sập, đất đá tràn vào nhà. Vị trí bị đất đá tràn vào là phòng ngủ của gia đình./.

P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới