Chung kết AFF Cup 2018: Cả Malaysia và Việt Nam lo mất quân

(Baonghean.vn) - Malaysia còn đối diện với nguy cơ mất cả 2 cầu thủ tấn công giỏi là Norshahrul Idlan Talaha và Aidil Zafuan vì chấn thương, hậu vệ phải Syahmi Safari bị thẻ đỏ. Trong khi đó, 3 cầu thủ Quang Hải, Công Phượng và cả Đức Huy sẽ vắng mặt ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình nếu họ nhận thêm 1 thẻ vàng trong trận chung kết lượt đi.

Theo ông Tan Cheng Hoe, Malaysia đang đối diện với thử thách lớn nhất tại AFF Cup 2018, đấu trường mà họ đặt kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng chung cuộc. Mặc dù ngoạn mục vượt qua Thái Lan ở bán kết giành quyền vào chơi trận chung kết, tuy nhiên nhà cầm quân Tan Cheng Hoe thừa nhận ông đang lo sẽ thiếu hụt lực lượng cho 2 trận đấu cuối cùng vì khả năng sẽ mất đến 3 vị trí trụ cột vì án treo giò và chấn thương. 3 cầu thủ nói trên đều là chủ lực của Malaysia từ đầu cuộc hành trình đến nay.

Chủ nhà mất 3 chủ lực

Nếu thiếu vắng Talaha trong đội hình ở 2 trận chung kết đi và về, hàng công của Malaysia sẽ gặp vô vàn khó khăn. Ảnh: Internet
Nếu thiếu vắng Talaha trong đội hình ở 2 trận chung kết đi và về, hàng công của Malaysia sẽ gặp vô vàn khó khăn. Ảnh: Internet
Chắc chắn, hậu vệ phải Syahmi Safari sẽ vắng mặt trận lượt đi sau khi bị đuổi khỏi sân vì lỗi chơi bóng bằng tay ở trận bán kết lượt về gặp Thái Lan hôm 5-12. Ngoại trừ HLV Tan Cheng Hoe phàn nàn rằng trọng tài đã quá nghiêm khắc khi rút thẻ đỏ đối với Safari còn giới chuyên môn đều khẳng định ông trọng tài Nhật Bản đã làm đúng luật. Safari mới được xem là cầu thủ đánh chặn rất hiệu quả, đồng thời là người chịu khó bọc lót cho các đồng đội khi đội hình dâng lên cao phản công hay tổ chức tấn công.

Malaysia còn đối diện với nguy cơ mất cả 2 cầu thủ tấn công giỏi là Norshahrul Idlan Talaha và Aidil Zafuan vì chấn thương. Talaha phải rời sân ở phút 80 của trận bán kết lượt về vì xuống sức và đau chân. Trong khi đó, Zafuan bị chấn thương gân khoeo quá nặng, thậm chí đã được đưa ra để các bác sĩ điều trị khi hiệp 1 mới vừa đi qua phút thứ 18. Talaha là chân sút đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của Malaysia với 5 bàn thắng, và được ví như linh hồn trong lối chơi của ông Tan Cheng Hoe. Nếu thiếu vắng Talaha trong đội hình ở 2 trận chung kết đi và về, hàng công của Malaysia sẽ gặp vô vàn khó khăn.

3 cầu thủ VN dính thẻ vàng

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Kuala Lumpur, ngoài Văn Toàn thì Trọng Hoàng cũng phải tập riêng. Anh không tham gia khởi động cùng các đồng đội mà chạy ở một góc xa. Trọng Hoàng đang đảm đương cánh phải rất hay, chỉ một lần ngồi dự bị suốt từ đầu AFF Suzuki Cup 2018 cho đến trước trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia. Đó là trận làm khách của tuyển Việt Nam gặp Myanmar, khi HLV Park Hang-seo quyết định để Văn Đức đá thay Trọng Hoàng.

Trọng Hoàng đang phải tập riêng. Ảnh: Internet
Trọng Hoàng đang phải tập riêng. Ảnh: Internet
Trong khi đó, 3 cầu thủ Quang Hải, Công Phượng và cả Đức Huy của tuyển Việt Nam sẽ vắng mặt ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình nếu họ nhận thêm 1 thẻ vàng trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia. Ở trận bán kết lượt đi trên sân Philippines, Quang Hải đã phải nhận một thẻ vàng do vung tay vào mặt 1 cầu thủ chủ nhà. Trong khi đó, Công Phượng và Đức Huy mỗi người đã phải nhận 1 thẻ vàng ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình hôm 6/12.

Quy định của ban tổ chức AFF Cup 2018, nếu cầu thủ chỉ nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng thì cầu thủ đó sẽ được xóa thẻ trong trường hợp đội bóng của cầu thủ đó vào vòng bán kết. Ở vòng knock-out, nếu cầu thủ nhận hai thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp.

Đá quyết liệt sân khách nhưng vẫn đảm bảo không tổn hao lực lượng là một yêu cầu khó đối với thầy trò HLV Park Hang-Seo. Nhưng để trở thành nhà vô địch, phải vượt qua thử thách!

Tin mới