Trước trận chung kết Emirates FA Cup 2018 - 2019

Chung kết Cup FA Manchester City hay Watford: Hoàn tất cú ăn ba?

(Baonghean.vn) - Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết Cup FA tối nay, Manchester City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh làm nên cú ăn ba danh hiệu quốc nội, sau khi đã lần lượt lên ngôi ở Premier League và League Cup.

Đêm thứ Bảy ngày 18/5 này,  mọi ánh mắt sẽ hướng về SVĐ Wembley, nơi diễn ra trận chung kết Cúp FA lần thứ 137 của giải đấu, (lần đầu tiên vào ngày 16/3/1872).  Nhà vô địch ngoại hạng Anh sẽ có cơ hội đem về danh hiệu thứ 3 của mùa giải khi có cuộc đọ sức với  Watford - đội bóng được coi là hiện tượng của Cúp FA năm nay khi vượt qua rất nhiều đội bóng lớn để có mặt ở trận chung kết.

Với việc sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu, ở thời điểm hiện tại Man City vẫn được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, nói như vậy nhưng không dễ để cho nhà ĐKVĐ Man City dễ dàng có được điều mình muốn, bởi Watford cũng rất khao khát lần đầu tiên trong lịch sử nâng cao chiếc cúp danh giá và lâu đời nhất xứ sở sương mù.  Bên cạnh đó, nếu có một chiến thắng trước nhà vô định giải Ngoại hạng Anh và đoạt chức vô địch thì đội chủ sân Vicarage Road có cơ hội tham dự Europa League.
Các cầu thủ Watford liêu có đánh bại Manchester City trong trận chung kết  Cúp FA
Các cầu thủ Watford liệu có đánh bại Manchester City trong trận chung kết Cúp FA. Ảnh: Getty.
Ở Premier League năm nay, Watford thi đấu không thật sự ấn tượng. Kết thúc mùa giải 2018 - 2019 đội bóng có biệt danh "ong bắp cày" chỉ xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Nhưng ở Cúp FA thì khác, khi họ duy trì một phong độ rất ấn tượng với những chiến thắng như mơ để lần thứ 2 trong lịch sử vào chung kết.
Nếu chiến thắng, phần thưởng cho Watford không chỉ là chức vô địch đầu tiên mà còn là 1 suất cứng tham dự Europa League. Thế nên, chắc chắn, thầy trò HLV Javi Gracia sẽ chơi một canh bạc tất tay để tìm kiếm một chiến thắng.
Đội hình giàu chất lượng của ManCity sẽ là thách thức cực lớn cho Watford trong trận chung kết Cup FA.
Đội hình giàu chất lượng của ManCity sẽ là thách thức cực lớn cho Watford trong trận chung kết Cup FA. Ảnh: Getty.
Ở mùa giải năm nay, đội hình ưa thích của HLV Gracia là sơ đồ chiến thuật 4-4-2, nhưng khi đối đầu với những đối thủ mạnh và giàu sức tấn công thì sơ đồ chiến thuật 4-5-1 sẽ được áp dụng. Với việc bố trí 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân nhằm hạn chế sức mạnh tấn công của đối phương và sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công với những pha chuyền dài vượt tuyến cho tiền đạo tuyến trên dứt điểm, và đã không ít lần với sơ đồ chiến thuật này đã đem đến kết quả khả quan cho Watford khi đối đầu với những đội bóng lớn.
Với Manchester City, cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, gặp bất cứ đội bóng nào họ cũng sẽ đá hết mình để khẳng định sức mạnh của một đội bóng lớn, và cháy hết mình vì danh dự của nhà vô địch, cũng như thâu tóm danh hiệu FA Cúp lần thứ 6 trong lịch sử đội bóng sau 11 lần vào đến trận chung kết. Lần gần nhất “nửa xanh” thành Manchester nâng cao chiếc cúp danh giá và lâu đời nhất ở giải đấu này cũng đã 8 năm (năm 2011). Đặc biệt, nếu giành chức vô địch thì họ sẽ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giành cú ăn 3 nước Anh. Đây là động lực, cũng là quyết tâm để đoàn quân của Pep quyết tâm nâng cup.
 Sau chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, và Cúp Liên đoàn Anh. ManCity đang hướng đến cú ăn 3 quốc, nội nếu có một chiến thắng trước Watford  trong trận chung kết Cup FA. Nguồn: Getty.
Sau chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, và Cúp Liên đoàn Anh. ManCity đang hướng đến cú ăn 3 quốc nội nếu có một chiến thắng trước Watford trong trận chung kết Cup FA. Ảnh: Getty.
Với Watford, trong lịch sử họ cũng đã 1 lần vào đến chung kết (năm 1984) nhưng không thể chạm tay vào chức vô địch khi gục ngã trước Everton với tỷ số 0 - 2.

Phát biểu trước thềm trận đấu, đội trưởng Troy Deeney hoàn toàn tôn trọng Man City nhưng cũng tự tin mạnh miệng khẳng định đối thủ không phải bất khả chiến bại, thậm chí sẵn sàng lấy Wigan ra dọa nạt: “Đừng quên rằng Man City đã thua Wigan ở FA Cup mùa giải năm ngoái, thế nên chúng tôi cũng hy vọng đây sẽ là ngày của mình. Tất nhiên cần phải có may mắn nhưng bản thân chúng tôi cũng đủ chất lượng thực lực để làm nên chuyện, nhất là khi chúng tôi đã vào chơi trận chung kết này một cách hoàn toàn xứng đáng.”

Trận thư hùng giữa Man City và Watford sẽ là trận cầu được mong đợi nhất cuối tuần này. Trận đấu diễn ra vào lúc 23h ngày 18/5/2019.

Dự kiến đội hình ra sân:

Manchester City: (4-3-3) Ederson (GK), Zinchenko, Stones, Kompany,  Walker, D. Silva, Gundogan, B. Silva, Sterling, Aguero, Sane.

Watford: (4-5-1): Foster (GK), Masina, Britos, Kabasele, Janmaat, Isaac, Cleverley, Capoue, Doucoure, Femenia, Gray.

Tin mới