Chung kết Europa League: Sinh mệnh MU trên 'lằn ranh đỏ'

Được đánh giá cao hơn so với Ajax, nhưng trong thế buộc phải thắng mới có vé dự cúp C1, MU sẽ phải đối mặt với áp lực nặng nề khi bước vào trận chung kết lúc 1h45 ngày 25/5 tại Stockholm.

Một ngày trước trận thư hùng với Ajax, các cầu thủ MU đã đến tham quan sân đấu Friends Arena dưới tâm trạng hồi hộp và lo lắng.

Trái ngược sự tự tin, thoải mái hiện trên gương mặt các cầu thủ Ajax khi hành quân đến Stockholm, đoàn quân Quỷ đỏ lại xuất hiện với nỗi u sầu, tinh thần bị ảnh hưởng từ vụ đánh bom khủng bố khiến 22 người chết tại Manchester.

Mourinho cùng các học trò đến xem sân bãi Friends Arena
Mourinho cùng các học trò đến xem sân bãi Friends Arena

Ajax có quá trình chuẩn bị cho trận thư hùng tốt hơn MU, vì không phải thi đấu từ ngày 14/5. Còn Mourinho phải chia quân đá nốt các vòng còn lại ở giải Ngoại hạng, chưa kể bão chấn thương và treo giò khiến họ mất nhiều trụ cột trong trận cầu sinh tử của mùa giải.

Tình hình lực lượng

Eric Bailly bị treo giò sau khi nhận thẻ đỏ ở trận bán kết gặp Celta Vigo. Ibrahimovic, Marcos Rojo, Ashley Young và Luke Shaw không thể ra sân vì chấn thương.

Trước chuyến hành quân đến Stockholm, cả Smalling và Fellaini bị đau nhẹ nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Ajax khá tự tin trước trận chung kết
Ajax khá tự tin trước trận chung kết

Bên phía Ajax không có ca chấn thương nào đáng ngại. Hậu vệ trái Viergever bị treo giò. Chính vì thế, Jairo Riedewald sẽ đá thay vị trí này.

Cầu thủ MU quá mệt mỏi?

Chung kết Europa League là trận đấu thứ 64 của MU ở mùa giải này, nhiều hơn đối thủ Ajax 8 trận.

Hủy buổi họp báo sau vụ khủng bố ở Manchester, nhưng HLV Mourinho từng phàn nàn về việc các học trò của ông liên tục phải cày ải dẫn đến kiệt sức.

Bởi vậy, trong những vòng cuối tại Premier League, ông thầy người Bồ đã quyết định xoay tua cầu thủ. Theo thống kê, kể từ đầu năm 2017, Pogba là cầu thủ đá nhiều nhất phía MU (2087 phút). Herrera xếp ngay phía sau (2055 phút).

Thành tích quá khứ

Cả MU và Ajax đều đang ngóng chờ danh hiệu châu Âu đầu tiên sau khoảng thời gian dài. MU vô địch Champions League hồi 2008. Con Ajax lần cuối cùng lên ngôi là năm 1995.

Pogba là cầu thủ đá nhiều nhất cho MU kể từ 2017
Pogba là cầu thủ đá nhiều nhất cho MU kể từ 2017

Ajax Amsterdam là một trong 4 CLB từng chinh phục cả ba danh hiệu cao quý ở châu ÂU, cùng với Chelsea, Juventus và Bayern Munich.

Tuy vậy, kể từ khi Cup C2 và Cup C3 gộp vào thành Europa League, MU và Ajax chưa một lần đăng quang.

Dự đoán: Hòa 1-1 trong 90 phút (MU thắng ở hiệp phụ)

Đội hình dự kiến:

MU: Romero, Valencia, Jones, Blind, Darmian, Pogba, Fellaini, Herrera, Lingard, Rashford, Mkhitaryan.

Ajax: Onana, Veltman, Sanchez, De Ligt, Riedewald, Ziyech, Schone, Klaassen, Younes, Traore, Dolberg

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới