Chung khảo Hoa hậu VN 2018 tại Cửa Lò sẽ rất hấp dẫn, đậm bản sắc

Sáng nay (10/7), họp báo chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra tại Hà Nội nhằm công bố danh sách thí sinh, cũng như hành trình diễn ra vòng chung khảo khu vực từ ngày 12/7 - 22/7 tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An.
  • Sự kiện có sự góp mặt của dàn Hoa hậu, Á hậu xinh đẹp bao gồm Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Bùi Bích Phương, Á hậu Thanh Tú, Á hậu Thùy Dung, Á hậu Hoàng Anh…
hoa hau viet nam 2018 thi sinh truot tot nghiep thpt se bi loai hinh 1
Dàn Hoa hậu, Á hậu xinh đẹp tại họp báochung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018.

Trước đó, ngày 8/7 vừa qua tại Hà Nội, Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chọn ra 40 trong số hàng trăm cô gái tham dự vòng sơ khảo khu vực phía Bắc lọt vào chung khảo. Các cô gái đã trải qua các phần kiểm tra nhân trắc học, trình diễn và đối thoại trực tiếp với ban giám khảo. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm nay, chất lượng thí sinh nổi bật hơn hẳn khi có rất nhiều cô gái nhan sắc rạng rỡ và tài năng ấn tượng đến tham dự.

Ông Vũ Tiến, Phó Tổng biên tập báo Tiền phong, Phó trưởng Ban Tổ chức cho biết, trong số 40 thí sinh lọt vào vòng chung khảo phía Bắc, đại đa số đều là sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Các thí sinh khu vực phía Bắc đều có chiều cao nổi trội, 22 người đẹp có chiều cao 1,70m trở lên.

Tuy nhiên, trong số đó, có hai thí sinh phải kiểm tra y học bổ sung để BTC xác nhận đủ điều kiện lọt vào vòng trong. Đó là Vũ Hương Giang - sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân và Vũ Thị Tuyết Trang - BTV Đài Truyền hình Việt Nam.

hoa hau viet nam 2018 thi sinh truot tot nghiep thpt se bi loai hinh 2
Thí sinh Vũ Hương Giang.
hoa hau viet nam 2018 thi sinh truot tot nghiep thpt se bi loai hinh 3
Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang.

Ông Vũ Tiến xác nhận, hai trường hợp thí sinh phải kiểm tra lại đã đạt kết quả tốt, không có can thiệp thẩm mỹ, như vậy đủ điều kiện được đi vào vòng tiếp theo của cuộc thi.

“BTC Hoa hậu Việt Nam đã làm nghiêm túc và triệt để việc chọn lọc thí sinh, loại các trường hợp có can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ trong nhiều năm nay. Năm nay, chỉ có lác đác vài thí sinh đã “dao kéo” đăng kí tham dự và đã bị loại. Để đảm bảo sự công bằng và không bị lọt thí sinh không đủ điều kiện dự thi, BTC đã mời các chuyên gia nhân trắc học uy tín tham gia kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng. Qua mỗi vòng, BTC lại tiến hành kiểm tra lại, vì qua quá trình luyện tập nghiêm ngặt và khoa học, các chỉ số hình thể của thí sinh có thay đổi khá nhiều”, ông Tiến cho biết.

Ngoài ra, trong số 40 thí sinh lọt vào chung khảo, có 7 thí sinh sinh năm 2000, vừa thi tốt nghiệp THPT nhưng chưa biết kết quả. Theo thể lệ cuộc thi, đối tượng dự thi Hoa hậu Việt Nam phải có trình độ văn hóa là Tốt nghiệp THPT trở lên (tính đến thời điểm vòng Chung kết chính thức bắt đầu). Ông Vũ Tiến cho biết: “BTC đã xin ý kiến các cơ quan quản lý và đồng ý cho phép các bạn đó được dự thi dưới hình thức có bản cam kết nợ giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Nếu bạn nào chẳng may không đỗ tốt nghiệp THPT, kết quả BGK chấm vào chung khảo, chung kết sẽ không được công nhận. Thí sinh đó sẽ phải dừng cuộc chơi”.

Hiện tại, các thí sinh đang tập trung rèn luyện để bước vào chung khảo phía Bắc, diễn ra từ ngày 12 - 22/7 tại Cửa Lò, Nghệ An, tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của mình.

Nếu concept của đêm Chung khảo phía Nam là “Hương” đầy bay bổng, trẻ trung như một khu vườn ngập tràn những sắc hoa rực rỡ thì concept của đêm Chung khảo phía Bắc sẽ là “Mộc”.

Theo Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, đêm diễn sẽ mang đậm chất liệu dân gian Bắc Bộ cũng như những di sản văn hóa phi vật thể của đất Nghệ An - Hà Tĩnh sẽ được tôn vinh cùng các phần trình diễn của thí sinh hoa hậu. “Mộc” là hình ảnh của quê hương, của câu dân ca, của giếng nước, gốc đa, ruộng vườn hoa trái, “mộc” là cánh cò bay lả bay la, là chiếc áo mớ ba mớ bảy, của chiếc áo yếm hững hờ lưng ong…

Sân khấu chung khảo phía Bắc lần này được thực hiện ngoài trời với không gian lộng gió của biển Cửa Lò, Nghệ An. Sân khấu lấy hình ảnh những chiếc đó đan từ tre nữa – ngư cụ quen thuộc với đời sống miền quê đồng bằng Bắc Bộ từ lâu, làm bối cảnh sắp đặt hình khối 3S nghệ thuật và ánh sáng, vừa mộc mạc, vừa hiện đại.

Góp mặt tại đêm Chung khảo phía Bắc là dàn ca sĩ tên tuổi: Thanh Lam, Elvis Phương, Dương Hoàng Yến, Yanbi – Yến Lê, Khánh Linh – Minh Ngọc, Lưu Hiền Trinh – Đỗ Tùng Lâm, Bùi Lê Mận. Bên cạnh đó, đêm Chung khảo phía Bắc HHVN 2018 sẽ được dẫn dắt bởi hai MC Nguyên Khang – Minh Hà, MC thảm đỏ là MC Thái Dũng – Á hậu Thùy Dung./.

Tin mới