Chung tay giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, các cơ sở Đoàn, Đội ở huyện Nghi Lộc đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo giúp đỡ học sinh nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Mô hình “Nhận chăm sóc thường xuyên học sinh vượt khó học giỏi” được Huyện đoàn Nghi Lộc triển khai từ năm 2013. Với hình thức tự nguyện đóng góp tiền của đoàn viên, thanh niên tạo ra nguồn quỹ giúp các em học sinh nghèo có nghị lực vươn lên học tập tốt. Nhờ đó, rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp tục đến trường.

Em Nguyen Thị Nhu Y duoc chi doan Benh vien Lao va benh phoi Nghe An nhan cham soc thuong xuyen
Em Nguyễn Thị Như Y được Chi đoàn Bệnh viện Lao và bệnh phổi nhận chăm sóc thường xuyên.

Mô hình nhận được sự đánh giá cao của các cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các tổ chức Đoàn cơ sở trực thuộc, các chi đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp và khối xã, thị trấn ủng hộ rất nhiệt tình. Tính đến nay, toàn huyện có 15  tổ chức Đoàn cơ sở đảm nhận chăm sóc thường xuyên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Trong đó có 7 chi đoàn khối cơ quan và 8 tổ chức đoàn xã.

Hàng tháng, bình quân mỗi em học sinh được nhận hỗ trợ từ 200.000 - 500.000 đồng và giúp các em có những chiếc xe đạp để đến trường; những dụng cụ học tập như bút, sách vở... Sự hỗ trợ này được duy trì từ khi các em học tiểu học hoặc THCS đến khi tốt nghiệp THPT.

Chi đoàn Đảng - đoàn thể nhận chăm sóc hoc sinh nghèo ở Nghi Xá.
Chi đoàn Đảng - đoàn thể nhận chăm sóc hoc sinh nghèo ở Nghi Xá.

Dù số lượng các em có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ chưa nhiều, nhưng phần nào đã gửi gắm được tình cảm chân thành của những đoàn viên, thanh niên, những tấm lòng hảo tâm trong xã hội đến với các em học sinh nghèo, giúp các em có thêm cơ hội vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

Em Nguyen Dinh Thuong - Truong TH Nghi Long duoc Doan xa Nghi Long nhan giup do moi thang 200 ngan dong
Em Nguyễn Đình Thương (giữa) - học sinh tiểu học được Đoàn xã Nghi Long nhận giúp đỡ.

Chị Lê Thị Tâm Bình – Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Từ hiệu quả ban đầu, Huyện đoàn quyết định triển khai, nhân rộng mô hình trong toàn đoàn. Trước hết, các chi đoàn trong khối doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang được chọn làm trước, rồi đến các chi đoàn nông thôn. Mỗi chi đoàn nhận đỡ đầu một em, chi đoàn nào có khả năng sẽ giúp nhiều hơn. Phần lớn khoản tiền hỗ trợ đều do chính đoàn viên chi đoàn tiết kiệm đóng góp. Phấn đấu thời gian tới sẽ có gần 60 học sinh được nhận chăm sóc”.

Hồng Vinh

Đài Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới