Chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng ngàn quả trứng vịt lộn cho người dân

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vài ngày đã có trên 20.000 quả trứng vịt lộn tại các lò ấp trên địa bàn xã Hưng Hòa (TP. Vinh) được các tổ chức, đoàn thể chung tay hỗ trợ tiêu thụ trong mùa dịch.
Hưng Hòa là địa phương có truyền thống làm nghề ấp trứng vịt lộn tại TP. Vinh. Trên địa bàn có 11 hộ dân làm nghề, trong đó có 7 hộ chuyên ấp trứng quy mô lớn, cung ứng hàng ngàn quả trứng mỗi ngày cho địa bàn TP. Vinh và các huyện lân cận.
Hàng ngàn quả trứng vịt lộn đến ngày nhưng khó tiêu thụ vì dịch Covid - 19. Ảnh: Q.A
Hàng ngàn quả trứng vịt lộn đến ngày xuất bán trên địa bàn xã Hưng Hòa nhưng khó tiêu thụ vì dịch Covid - 19. Ảnh: P.V

Tuy nhiên, từ thời điểm dịch Covid - 19 bùng phát trên địa bàn thành phố, nhất là trong những ngày thành phố siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch cao hơn một mức so với Chỉ thị 16, việc tiêu thụ trứng vịt lộn của bà con xã Hưng Hòa gặp nhiều khó khăn.

Bà Dương Thị Nhung ở xã Hưng Hòa chia sẻ: "Thời điểm chưa có dịch, trứng được tiêu thụ đều đặn, tuy nhiên, dịch Covid - 19 đã khiến nhiều thương lái không thể đến nhập hàng như trước. Đặc thù của trứng vịt lộn là nếu quá ngày sẽ bị hư hỏng hoặc nở thành con, do đó, chúng tôi đành phải nhờ sự giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể, mạnh thường quân để có thể giải cứu hàng ngàn quả trứng bị tồn dư trong lò".
Trong những ngày qua, chính quyền xã Hưng Hòa đã thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, liên hệ với các đơn vị trên địa bàn thành phố để hỗ trợ tiêu thụ trứng vịt lộn cho người dân.
Các tổ chức, đoàn thể chung tay giải cứu trứng vịt lộn cho người dân Hưng Hòa. Ảnh: Q.A
Các tổ chức, đoàn thể chung tay giải cứu trứng vịt lộn cho người dân xã Hưng Hòa. Ảnh: Q.A

Ông Dương Xuân Thám - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa cho biết: "Chỉ trong vài ngày kêu gọi, các tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh, cấp thành phố, các phường, xã đã chung tay thu mua trứng vịt lộn cho người dân, ước tính khoảng 22.000 quả. Các xe chở hàng đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn thành phố đã về nhập hàng và vận chuyển đến các đơn vị đặt hàng".

Được biết, giá hỗ trợ tiêu thụ trứng vịt lộn dao động từ 3.000 - 3.300 đồng/quả. Hiện địa phương tiếp tục cung ứng trứng cho các hộ dân, đơn vị, các bếp ăn tập thể có nhu cầu.

Tin mới