Chương trình ATM gạo hỗ trợ người nghèo tại Yên Thành

(Baonghean.vn) - Những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Yên Thành (Nghệ An) được nhận gạo hỗ trợ từ nhóm Group Yên Thành và những người thân, nhằm chia sẻ khó khăn do dịch Covid-19.
Nhiều người là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến điểm ATM gạo tại thị trấn yên Thành chờ nhận gạo hỗ trợ. Ảnh: Xuân Hoàng
Nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến chờ nhận gạo hỗ trợ. Ảnh: Xuân Hoàng

Sáng 26/4, nhóm Yên Thành và những người thân tổ chức chương trình ATM gạo - hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Khác với chương trình ATM gạo ở những địa phương khác, tại đây, mỗi hộ nghèo được các thành viên của Ban tổ chức trao tận tay 1 bao gạo 10kg cùng 1 bịch khẩu trang để phòng Covid-19.
từ ngày 26/4 đến 1/5 tới, ATM gạo sẽ triển khai tại các cụm xã để các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận gạo. Ảnh: Xuân Hoàng
Từ ngày 26/4 đến 1/5 tới, "ATM gạo" của nhóm sẽ triển khai tại các cụm xã để các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận gạo. Ảnh: Xuân Hoàng

Được biết, đây là điểm hỗ trợ gạo đầu tiên trên địa bàn huyện Yên Thành, nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế trong xã hội, bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chương trình do nhóm Yên Thành và những người thân quyên góp được từ những mạnh thường quân trên địa bàn huyện và một số cá nhân ngoài huyện.

Anh Phan Văn Tiến - người khởi xướng chương trình cho biết, đến nay nhóm đã vận động được 80 triệu đồng và 1 tấn gạo. Số tiền này sẽ mua gạo để phát cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, từ ngày 26/4 đến 1/5.

Tin mới