Chương trình 'Chùa Xanh' trồng hơn 1.100 cây xanh trên núi Đại Huệ

(Baonghean.vn) - Chiều 17/4, tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với chùa Đại Tuệ tổ chức lễ trồng cây trong chương trình “Chùa xanh”, trồng 1.115 cây xanh trên núi Đại Huệ
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Huy Thư
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Huy Thư

Tham dự buổi lễ có ông Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, đại diện Sở Tài Nguyên và Môi trường, lãnh đạo huyện Nam Đàn, các công ty đồng hành…

Bên Giáo hội Phật giáo có Hòa thượng Thích Thanh Đàm - Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh Trung ương GHPGVN, Thượng tọa thích Thọ Lạc - Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh.

Đại diện Tạp chí Tài Nguyên và Môi trường trao tặng cây xanh cho nhà chùa. Ảnh: Huy Thư
Đại diện Tạp chí Tài Nguyên và Môi trường trao tặng cây xanh cho nhà chùa. Ảnh: Huy Thư

Hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác phát triển rừng; cùng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phối hợp với một số công ty tổ chức thực hiện dự án “Chùa  xanh”.

TS. Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Tổ chức chương trình “Chùa xanh” cho biết: Đây là một chương trình cộng đồng thu hút sự quan tâm chung tay của xã hội tham gia trồng cây xanh tại các chùa, đền, địa điểm di tích văn hóa nhằm góp phần tạo cảnh quan môi trường, không gian văn hóa xanh, sạch, đẹp cho các khu di tích, đền, chùa…

Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân đồng hành. Ảnh: Huy Thư
Ban tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân đồng hành. Ảnh: Huy Thư

Đồng thời góp phần tuyên truyền các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể bằng những hành động thiết thực hiệu quả mang lại không gian xanh chốn tôn nghiêm. Thêm một cây xanh được trồng sẽ góp phần giáo dục thế hệ trẻ hôm nay luôn thường trực ý thức trồng cây xanh, bảo vệ môi trường vì màu xanh của cuộc sống.

Tại buổi lễ, đại diện Tạp chí Tài nguyên và Môi trường và các công ty, doanh nhân đồng hành đã tổ chức trao tặng cây xanh cho chùa Đại Tuệ. Dịp này Ban tổ chức chương trình cũng trao Kỷ niệm chương cho một số đơn vi, cá nhân.

Đại diện Tạp chí, nhà chùa, các công ty, quý đại biểu tổ chức trồng cây trong khuôn viên chùa. Ảnh: Huy Thư
Đại diện Tạp chí, nhà chùa, các công ty, quý đại biểu tổ chức trồng cây trong khuôn viên chùa. Ảnh: Huy Thư

Ngay sau buổi lễ, đại diện Tạp chí, nhà chùa, các công ty đồng hành và quý  đại biểu đã tiến hành tổ chức trồng mới 1.115 cây xanh tại khuôn viên chùa Đại Tuệ, trong đó có 500 cây long não, 150 cây hồng Nam Anh, 150 cây bưởi, 100 cây xoài, 100 cây đào, 100 cây mận, 15 cây bồ đề.

Chương trình “Chùa xanh” nhằm phát huy tinh thần chung tay của cộng đồng, các cá nhân, tổ chức, trong việc huy động sức mạnh tổng hợp, nhân rộng hoạt động trồng cây nhiều hơn nữa để ứng phó với tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

hụ nữ xã Nam Anh tham gia trồng cây trong chương trình
Phụ nữ xã Nam Anh tham gia trồng cây trong chương trình "Chùa xanh". Ảnh: Huy Thư

Qua đó, góp phần quan trọng lan tỏa ý nghĩa của việc trồng cây đến đông đảo các tăng ni, phật tử, nhân dân trong việc cải thiện môi trường sinh thái, phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, mang lại một cuộc sống trong lành và khỏe mạnh cho mọi người.

Đây là một chương trình mang ý nghĩa giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa tình yêu thiên nhiên và môi trường.

Tin mới