Chương trình nghệ thuật “Nghệ An - Một miền non nước”

(Baonghean.vn) - Chương trình năm nay được lấy chủ đạo là các làn điệu dân ca miền núi phía Tây Nghệ An và dân ca ví, giặm, toát lên sức trẻ, hiện đại, chiếm nhiều tình cảm của khán giả.
Tham dự buổi biểu diễn báo cáo có đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao, các NSND Hoàng Thành nguyên Trưởng đoàn Văn công Quân khu 4 , NSND Tiến Dũng nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,
Tham dự buổi biểu diễn báo cáo có đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao, các NSND Hoàng Thành nguyên Trưởng đoàn Văn công Quân khu 4, NSND Tiến Dũng nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Chương trình có chủ đề
Chương trình có chủ đề "Nghệ An - Một miền non nước" ca ngợi tình yêu quê hương non nước hữu tình xứ Nghệ, cùng với những âm hưởng dân ca miền núi mộc mạc đặc sắc, với tình yêu lứa đôi ngọt ngào, trẻ trung.
Chương trình được dàn dựng thành 3 phần Duyên tình ví dặm tạo nên một bức tranh đẹp mang âm hưởng dân ca tha thiết nhưng rất trẻ trung.
Chương trình được dàn dựng thành 3 phần, phần 1 Duyên tình ví dặm tạo nên một bức tranh đẹp mang âm hưởng dân ca tha thiết nhưng rất trẻ trung.  Với ý tứ: "Đưa nhau về sống trọn miền quê anh/ Nước biếc non xanh đường quanh quanh Xứ Nghệ..."được khắc họa trong các tiết mục ở phần 1 này.
Phần II với chủ đề Miền Tây yêu thương với nhiều tiết mục mang đậm bản sắc bản làng miền Tây với tục ngủ ngồi của người Đan Lai, khúc hát cự xia, lù tẩu, lê lê tu lê, giã gạo khắc luống của
Phần 2 với chủ đề "Miền Tây yêu thương" với nhiều tiết mục mang đậm bản sắc bản làng miền Tây với tục ngủ ngồi của người Đan Lai; khúc hát cự xia, lù tẩu, lê lê tu lê; giã gạo khắc luống của người Thái.
Tiết mục múa
Tiết mục múa "Đi tìm bóng nắng", ca ngợi nét đẹp của người dân tộc thiểu số Đan Lai với nhiều tục lệ khác lạ độc đáo còn lưu giữ đến hôm nay, với ước mơ vươn lên, ấm no giàu đẹp hơn trong bức tranh Miền Tây đổi mới của nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn, biên đạo của NSUT Diễm Hằng, chiếm được nhiều tình cảm của Hội đồng nghệ thuật và khán giả.
Tiết mục múa "Đi tìm bóng nắng".
Phần 3 có tựa đề
Phần 3 có tựa đề "Thênh thang đường mới" mang màu sắc rất hiện đại, ca ngợi quê hương đổi mới từng ngày với sức trẻ vươn lên.
Toát lên toàn bộ chương trình là sức trẻ là sự mới mẻ dựa trên nền của dân ca ví giặm cũng như chất liệu dân ca miền núi miền Tây xứ Nghệ.
Toát lên toàn bộ chương trình là sức trẻ là sự mới mẻ dựa trên nền của dân ca ví giặm cũng như chất liệu dân ca miền núi miền Tây xứ Nghệ.
Tiết mục
Tiết mục hòa tấu giữa nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ hiện đại có tựa đề "Trầm tích" của nhạc sỹ Xuân Dũng là điểm nhấn của chương trình mang đậm tính dân tộc những vẫn trẻ trung hiện đại.
Sau khi kết thúc chương trình các thành vien trong hội đồng nghệ thuật đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu từ việc xây dựng hình tượng, cốt chuyện trong mỗi tác phẩm đến những câu từ nốt nhạc sao cho đầy đặn hoàn hảo hơn
Sau khi kết thúc chương trình các thành viên trong hội đồng nghệ thuật đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu ,từ việc xây dựng hình tượng, cốt chuyện trong mỗi tác phẩm đến những câu từ nốt nhạc sao cho đầy đặn, hoàn hảo hơn. Chương trình thực sự đã mang một hơi thở mới ,hứa hẹn sẽ lan tỏa nhiều thông điệp đẹp đẽ trong đời sống; mang về nhiều giải thưởng lớn cho tỉnh. 

Tin mới