Chuyển cơ quan điều tra vụ công ty đa cấp Hoàng Long Việt

Sau khi làm việc, Đoàn liên ngành tỉnh Vĩnh Long đã xác định công ty Hoàng Long Việt kinh doanh đa cấp không đăng ký, buôn bán phân bón giả và tổ chức các khóa đào tạo không phép.

Đoàn kiểm tra là việc với ông Cù Công Tạo, giám đốc Công ty Hoàng Long Việt vào sáng 11-5 - Ảnh: Thúy Hằng
Đoàn kiểm tra là việc với ông Cù Công Tạo, giám đốc Công ty Hoàng Long Việt vào sáng 11-5 - Ảnh: Thúy Hằng

Sáng 11-5, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP thương mại dịch vụ Hoàng Long Việt (trụ sở tại phường 4, TP Vĩnh Long) để làm rõ các hành vi vi phạm đã bị phát hiện trong đợt kiểm tra trước đó vào ngày 8-4.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty Hoàng Long Việt - nhà phân phối kinh doanh phân hữu cơ vi sinh EMZ USA, Tập đoàn Fusa - Mỹ về ba hành vi vi phạm.

Cụ thể các vi phạm là: kinh doanh theo phương thức đa cấp được thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên mà không đăng ký; không thực hiện thông báo đến Sở Công thương Vĩnh Long việc tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo quy định; buôn bán hàng giả là phân bón hữu cơ vi sinh EMZ-USA có giá trị hơn 3,1 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, ông Cù Công Tạo, giám đốc Công ty Hoàng Long Việt không thống nhất với nội dung biên bản vi phạm hành chính do đoàn lập và đề nghị được giải trình với người có thẩm quyền.

Theo đoàn kiểm tra liên ngành 389, trong chiều 11-5, đoàn sẽ tịch thu toàn bộ số phân bón không đảm bảo chất lượng của công ty, đồng thời hoàn tất hồ sơ để chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 8-4, đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra đột xuất tại Công ty Hoàng Long Việt và lập biên bản, lấy mẫu phân bón để kiểm định, tạm giữ một số hồ sơ giấy tờ, trong đó có danh sách 635 mã thẻ (318 người) với tổng số tiền hơn 3,1 tỉ đồng.

Qua kết quả lấy mẫu phân bón để cơ quan chức năng kiểm định đã xác định phân bón EMZ - do công ty phân phối là phân bón giả.

Theo tuoitre.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới